fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวจ.ปทุมฯเคาะประตูบ้านชวนฉีดวัคซีนโควิด

Featured Image
ผวจ.ปทุมฯเคาะประตูบ้านชวนฉีดวัคซีนโควิด พร้อมมอบกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19  ขณะ เชียงใหม่ เดินหน้าสำรวจความต้องการ  ตั้งเป้าหมาย 70 เปอร์เซ็นต์

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดปทุมธานี นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอําเภอลาดหลุมแก้ว นางสาววันเพ็ญ เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลระแหง ทีมสาธารณสุขอำเภอลาดหลุมแก้ว อสม.ประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่เดินเคาะประตูบ้านรณรงค์เชิญชวนให้คนในชุมชน ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง (โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคอ้วน) และบุคคลทั่วไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19

 

ผู้ว่าฯปทุม ชวน ฉีดวัคซีน 2

 

โดยประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนโควิด-19 สามารถลงชื่อได้ทุกช่องทางที่สะดวก ประกอบด้วย ไลน์ แอปพลิเคชัน หมอพร้อม, หรือรวบรวมรายชื่อลงแบบฟอร์มของ อสม. ส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว และรายชื่อที่นำส่งจะคีย์เข้าระบบส่วนกลาง กระทรวงสาธารณสุขจะจัดสรรวัคซีน พร้อมกันนี้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ส่งมอบกรมธรรม์ “ประกันแพ้วัคซีนโควิด19” ให้แก่พี่น้องประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจในการฉีดวัคซีน โดยได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 35/2 หมู่ 6 ตำบลระแหงอำเภอลาดหลุมแก้วจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนาง เทวี เชาวน์วุฒิกุล อายุ 72 ปี ชาวจังหวัดตรัง เพิ่งมา เยี่ยมลูกสาวอยู่ย่านตำบลระแหง และไม่สามารถกลับบ้านที่จังหวัดตรังได้ เนื่องจากสถานการณ์ ระบาดของโรคโควิด-19 และได้มอบกรมธรรม์ให้

 

 

นอกจากนี้ พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง, พระราชกิตติเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง และพระมหาชิต ฐานชิโต เจ้าคณะอำเภอธัญบุรี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ได้สมทบ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี มอบนิตยภัต (ปัจจัยสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพระสังฆาธิการ) เต็มเดือน เพื่อสมทบซื้อประกันคุ้มครองสร้างความมั่นใจ

 

เชียงใหม่ เดินหน้าสำรวจความต้องการฉีดวัคซีนของประชาชน ตั้งเป้าหมาย 70 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือเพียงจำนวน 10 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่3,970 ราย รักษาหายแล้ว 3,405 ราย คิดเป็นร้อยละ 86 ของผู้ป่วยทั้งหมด ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 551 ราย คิดเป็นร้อยละ 14 ของผู้ป่วยทั้งหมด และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่จนถึงขณะนี้อยู่ที่ 14 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 419 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 81 รายอาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 37 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 14 ราย

และจากการที่จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 50 ราย มาเป็นเวลา 12 วันแล้ว ทาง ศบค. อาจจะมีแถลงข่าวผ่อนคลายมาตรการ จังหวัดเชียงใหม่ และลดระดับการควบคุมพื้นที่ลง จึงขอให้ติดตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค. 64)

 

 

นายแพทย์วรัญญู จำนงประสาทพร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อป้องกันการติดเชื้อ จากจำนวนประชากรทั้งหมด 1,700,000 คน โดยทางกระทรวงสาธารณสุข กำหนดเป้าหมายให้ฉีดได้มากกว่าร้อยละ 70 ของประชากรทั้งหมด ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดแผนปฏิบัติการให้ได้อย่างน้อย 12,000 โดสต่อวัน ภายใน 4 เดือน

นอกจากนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความต้องการวัคซีนของประชาชน เพื่อยืนยันจำนวนที่แน่นอน โดยได้ประสานงานกับหน่วยงานในท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ให้ร่วมกันดำเนินการสำรวจ พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในการลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม โดยจากลงพื้นที่ในวันนี้ (14 พ.ค. 64) มีประชาชนมาลงทะเบียนแล้วกว่า 1,000 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube