fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แรงงานเขมรทะลักชายแดนสระแก้วจับได้29คน

Featured Image
แรงงานกัมพูชา ทะลักไม่หยุด กกล.บูรพา ร่วม ฉก.ตาพระยา ตชด.12 สกัดต่างด้าวข้ามชายแดน จับลักลอบเข้าเมืองได้ 29 คน

พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.อ.เสกสรร พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา ออกตรวจตราตามแนวชายแดน ให้เข้มงวดเรื่องการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกับ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.ที่ 12 จัดกำลังพลทำการซุ่มเฝ้าตรวจ และ ลว.ในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามมาตรการป้องกันการ ลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย กระทั่งเวลา 06.00 น.วันนนี้ ได้ออกตรวจมาถึงบริเวณบ้านโคกสูง ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระเเก้ว ริมชายแดนพบกลุ่มแรงงานกำลังเดินลัดเลาะแนวป่าข้ามชายแดนมาได้ จึงได้เข้าทำการสกัด ได้ 6 คน เป็น แรงงานกัมพูชา ทั้งหมด เป็นชาย 2 หญิง 4 คน

 

พร้อมผู้นำพาชาวกัมพูชา กำลังอีกสาย ได้ออกตรวจ มาถึงบริเวณบ้านทัพเซียมและบริเวณบ้านหนองหญ้าแก้ว ได้ตรวจพบกลุ่มแรงงานเช่นกัน บนถนนลูกรัง อยู่ห่างจากถนนสายหลัก 200 เมตร บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบเป็นคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 23 คน (ช.14 ญ.9 ) โดยทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารการเข้ามาในประเทศ ไม่พบเอกสารการเข้าเมืองมาแสดงได้ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม และควบคุมตัว มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ร้อย.ฉก.ตชด.3 และจากการสอบสวน ทราบว่า เริ่มออกเดินเท้ามาจากกัมพูชาตั้งแต่เมื่อวาน โดยมีคนนำพาเป็นชาวเขมร พาเดินเข้ามา จากบ้านแต้ ต.สวายเจ็ก อ.สวายเจ็ก จ.บันเตียนเมียนเจย

เดินลัดเลาะในภูมิประเทศและหลบหลีกการตรวจการของทหารกัมพูชา และข้ามฝั่งมาบนถนนศรีเพ็ญ บริเวณช่องทางธรรมชาติ และเดินลัดเลาะมาตามถนนทางลูกรังจนมาถึงจุดที่จับได้ รวมทั้งหมด 29 คน ให้การว่า จะไปหาทำงาน ใน กทม., สมุทรปราการ, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี โดยจะมีรถมารับไปส่งที่ยังปลายทาง และเมื่อถึงที่หมายปลายทางแล้วจะจ่าย คนละ 4,500 บาท

 

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรอง โควิด-19 โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้ง 29 คน โดยต่างด้าวชาวกัมพูชา ได้บันทึกจับกุมและผลักดันออกนอกประเทศทางช่องทางโอปาเจือนต่อไป

 

ชายแดนไทยมาเลเซีย สงขลา 10-5-64

กห.ย้ำข้อสั่งการนายกฯ ให้ทุกเหล่าทัพจับตาคุมเข้าเฝ้าระวังชายแดน ทั้งทางบกและทางน้ำ พร้อมลงพื้นที่ช่วนเหลือประชาชน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพ และตำรวจ จับตามคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มข้น โดยให้ประสานการทำงานกับกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่ชั้นในเพื่อป้องการลักลอบเข้าเมือง และสินค้าผ่านแดนผิดกฏหมายที่ปัจจุบันพบและจับกุมได้มากขึ้น โดยเฉพาะชายแดนติดเมียนมา และมาเลเซีย ที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังคัดกรองและควบคุมโรคอย่างเข้มข้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงจากเชื้อสายพันธุ์ที่ยังไม่พบการแพร่ระบาดในไทย

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพ ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือในชุมชนต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยจัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ประกอบอาหาร และนำสิ่งของบรรเทาทุกข์แจกจ่ายให้กับประชาชน โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่สีแดงและผู้เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด และขอให้ระมัดระวังตัวเองในการปฏิบัติงาน

ขณะเดียวกัน ขอให้ติดตามตรวจสอบข่าวปลอมที่พบมากขึ้น โดยให้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาการลดทอนความร่วมมือ ความเชื่อมั่นและ การสนับสนุนบริหารจัดการควบคุมโรค รวมทั้งการกระจายวัคซีนที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันโดยเร็วที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube