fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝนถล่มน้ำป่าท่วมหลายหมู่บ้านสะเดากลางดึก

Featured Image
ฝนถล่มน้ำท่วมสะเดาหลายหมู่บ้าน ทหารเข้าช่วยเหลืออพยพชาวบ้านกลางดึก

ผู้สื่อข่าสวรายงานว่าที่ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อดึกเมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบางหมู่บ้าน เช่นในพื้นที่หมู่ 4 บ้าน ทับโกบ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และระดับน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยวและท่วมสูง ทหารหน่วยเฉพาะกรมทหารราบที่5 นำโดย ร.อ.กิตติคุณ ณ วาโย ผบ.ร้อย.ร.5021 ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบ้านฉับพลัน จำนวน 10 ครัวเรือน และฝ่ากระแสน้ำออกมาได้อย่างปลอดภัย และเตรียมเข้าสำรวจความเสียหายและช่วยเหลืออีกครั้ง

โดยลักษณะของน้ำมาเร็วไปเร็วจากฝนที่ตกหนักสะสมนานกว่า 2 ชั่วโมง ในพื้นที่เขาสันกาลาคีรีรอยต่อชายแดนไทยมาเลเซีย และมีรายงานว่าในช่วงเช้าของวันนี้ก็ยังมีมวลน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมอีกหลายพื้นที่เช่นที่บ้านทุ่งในอ.สะเดา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจพื้นที่และให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนที่โรงพยาบาลสะเดาซึ่งถูกน้ำท่วมเมื่อคืนนี้ตอนนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วและเปิดบริการประชาชนตามปกติ

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่ซึ่งเป็นเส้นทางน้ำไหลผ่านพบว่าขณะนี้น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในชุมชนบ้านทุ่ง เขตเทศบาลเมืองสะเดา ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมระดับน้ำสูง10-20 เซนติเมตร รถยังเข้าออกได้ รวมทั้งยังท่วมสวนยางพารา และมีบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังที่เสี่ยงน้ำไหลเข้าบ้าน ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงโดยเฉพาะรถยนต์และรถจักรยานยนต์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝนหยุดตกแล้วคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเนื่องจากเป็นลักษณะมวลน้ำไหลผ่านมาเร็วไปเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube