fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครศรีฯพบโควิดเพิ่ม17ห่วงคลัสเตอร์”หมอวี”

Featured Image
นครศรีฯพบโควิดเพิ่ม 17 คน ห่วงคลัสเตอร์ใหม่โยงคลินิกหมอเถื่อน ขณะ  ส่ง จนท.ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จาก รพ.สิชล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง ลงพื้นที่ปฏิบัติการตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ หมู่ 10 และ หมู่ 15 พื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.เมือง หลังจากพบว่ามีประชาชนติดเชื้อแล้ว 35 ราย ติดเชื้อมาจากหญิงวัย 41 ปีซึ่งทำงานอยู่ที่ อบต.ท่าเรือ

อบต.ท่าเรือติดโควิดอื้อโยงคลัสเตอร์"หมอวี"

โดยหญิงสาวคนนี้ได้ไปติดมาจากการไปหาพ่อที่มีบ้านอยู่ข้างคลินิกหมอวีซึ่งเป็นหมอเถื่อนเปิดรับการรักษาคนไข้อยู่ที่ ต.กำโลน อ.ลานสกา นำมาติดบุคคลในครอบครัวและคนใกล้ชิด เบื้องต้นพบว่ามีติดเชื้อแล้ว 19 ราย และอีกคลัสเตอร์ ที่บ้านพังสิงห์ ต.ท่าเรือ พบเชื้อที่ตำรวจยศ พ.ต.ต.ทำงานอยู่ จ.กระบี่ ได้นำเชื้อมาติดคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด 16 คน ทาง สสจ.นครศรีธรรมราช จึงนำทีมเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจคัดกรองทั้งตำบลกว่า 400 คน

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า การตรวจหาเชื้อเชิงรุกในครั้งนี้เน้นไปที่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันเป็นลำดับแรก เช่นบุคคลในครอบครัว ผู้ที่มีการพูดคุยกันโดยที่ไม่ได้ใส่แมสก์ในระยะใกล้ ซึ่งต้องตรวจเชื้อ 3 ครั้ง และต้องกักตัว 14 วัน ถ้าพบเชื้อจะนำตัวไปรักษาทันที โดยจะตรวจหาเชื้อประชาชนพื้นที่หมู่ 10 และหมู่ 15 ของ ต.ท่าเรือ เป็นหลักก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่ระบาด จากนั้นจะตรวจให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านอื่นๆ ตามลำดับต่อไป

นอกจากนี้ในวันที่ 12 พ.ค. 64 จะจัดชุดปฏิบัติงานลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง ด้วย สำหรับสถานการณ์โควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 17 ราย ยอดสะสม 637 ราย รักษาหายแล้ว 271 รายเสียชีวิต 7 ราย จากทั้งหมด 23 อำเภอขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 20 อำเภอยังมีเพียง 3 อำเภอคือ อ.ถ้ำพรรณรา , ฉวาง และ อ.นบพิตำ ไม่มีผู้ติดเชื้อ ส่วนอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด คือ อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดถึง 200 คน นายแพทย์ สสจ.ระบุ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube