fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพชรบูรณ์ติดโควิดตายรายแรกเร่งเผาวันนี้

Featured Image
เพชรบูรณ์ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วัย 85 ปีเคสที่ 42 เสียชีวิตรายแรกของจังหวัด เผาศพวันนี้ ขณะ คลัสเตอร์ พนง.ลิสซิ่ง ติดเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเพิ่มอีก 5 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้ว โดยเป็นผู้ป่วยเคส 42 Cluster 464 ซึ่งเป็นผู้เฒ่าอายุ 85 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่ 7 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้จากไทม์ไลน์แจ้งว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากแพทย์ตรวจพบและยืนยันผลตรวจติดเชื้อโควิด ส่วนสาเหตุการติดเชื้อจากไทม์ไลน์แจ้งว่า อาจติดมาจากบุตรสาวและบุตรเขยซึ่งอยู่ที่ อ.บางบู่ จ.สมุทรปราการ ก่อนมีอาการป่วย บุตรสาวรับไปอยู่ด้วยที่ จ.สมุทรปราการ หลังเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้าน ต.ท่าพล อ เมืองเพชรบูรณ์วันที่ 10 เมษายนจึงเริ่มมีอาการป่วย กระทั่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และเสียชีวิตลงในที่สุด

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของชายชราผู้ป่วยโควิดรายนี้ว่า เพราะเชื้อลงปอดทำให้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ประกอบมีอายุมากและมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน จึงทำให้เสียชีวิตลง โดยนายแพทย์ชัยวัฒน์ยังขอให้ประชาชนไปลงทะเบียน เพื่อยันยันการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ขึ้นปีและผู้ที่มีโรคประจำตัว ขอให้ติดต่อโดยสามารถแจ้งที่ อสม.ในพื้นที่

รายงานล่าสุดแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลได้จัดการศพผู้เสียชีวิตติดเชื้อ โดยใส่ถุงซิปซีลอย่างดีพร้อมใสโลงศพ เพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่กระจาย และเตรียมให้ทางทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งจะใส่ชุดป้องกันเคลื่อนย้ายศพไปเผาในช่วงบ่ายวันนี้ที่วัดอมกง ต.ท่าพล ทันทีที่ญาติพี่น้องจากต่างจังหวัดราว 6-7 คน มาร่วม โดยไม่มีการทำพิธีฌาปณกิจและห้ามเปิดโลงศพ เมื่อไปถึงเมรุให้เผาโดยทันที รวมทั้งไม่มีชาวบ้านเข้าร่วมแต่อย่างใด

 

คลัสเตอร์ พนง.ลิสซิ่ง ติดเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเพิ่มอีก 5 ราย อีก 9 รายผล positive รอยืนยัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ จ.เพชรบูรณ์ เริ่มกลับมาเคลียดขึ้นอีกครั้ง หลังจากพบพนักงานเลิฟลิสซิ่งติดโควิด (ผู้ป่วยเคสที่ 85)และจากไทม์ไลน์พบว่ามีผู้เสี่ยงสัมผัสเป็นกลุ่มก้อนใหญ่ จนหลายฝ่ายแสดงความห่วงกังวล ว่า คลัสเตอร์พนักงานลิสซิ่งรายนี้ จะมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมีรายงานว่า จากการที่ทางทีมเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคและทำการเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อ ในกลุ่มเพื่อนร่วมงานของพนักงานลิชซิ่ง(ผู้ป่วยเคสที่ 85)พบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 5 ราย จนทำให้บริษัทต้นสังกัดพนักงานลิสซิ่งดังกล่าว ต้องหยุดกิจการชั่วคราว

อย่างไรตาม ก่อนหน้านี้ทางอำเภอศรีเทพ โดยนายสหชัย แจ่มประสิทธิกุล นายอำเภอศรีเทพ ได้มีประกาศคำสั่งลงวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมาเรื่องการจัดตั้งด่านคัดกรองเฝ้าระวังขึ้นที่หมู่ที่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ โดยระบุว่า พบการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าวโดยมีผู้ติดเชื้อจำนวน 6 ราย และอาจจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม จึงแต่งตั้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ของตำบลสระกรวดเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติประจำจุดคัดกรอง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคมเป็นต้นไปโดยให้ถือปฎิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและข้อกำหนดอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะคนที่เดินทางเข้าออกในหมู่บ้านให้งดเข้าออกหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุจำเป็น ทั้งนี้ หากพบผู้เสี่ยงสูงให้ประสานงานกับทางโรงพยาบาลศรีเทพเพื่อตรวจคัดกรองซ้ำ

นอกจากนี้ ยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ล่าสุดทางทีมเจ้าหน้าที่ สสอ. และรพ.ศรีเทพ ยังทำการขยายการสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมไปยังกลุ่มบรรดาญาติผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้นผลตรวจพบเป็น Positive อีก 9 ราย
ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยันอีกครั้ง ขณะเดียวกันมีการระดมพนักงานเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นเข้าไปช่วยในการสอบสวนไทม์ไลน์ผู้เสี่ยงสัมผัสอีกด้วยเนื่องจากในคลัสเตอร์นี้นอกจากจะมีกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสสูงแล้ว ยังพบว่ามีกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัสกลางและต่ำในคลัสเตอร์จำนวนกว่า 100 รายที่เข้าไปเกี่ยวโยง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube