fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัปเดต!หลายจังหวัดติดเชื้อโควิด-19วันนี้เพิ่มขึ้น

Featured Image
อัปเดต! สถานการณ์ หลายจังหวัด ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ เพิ่มขึ้น ขณะ ชาวพิจิตรผวา หนุ่มแบงก์กรุงศรี ติดเชื้อโควิด

นายแพทย์วิศิษฐ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิดของจังหวัดพิจิตรว่ายังคงพบผู้ป่วยต่อเนื่อง โดยวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 55 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 99 ราย ซึ่งจากจำนวนดังกล่าว รักษาหายป่วยแล้ว 31 ราย ยังคงเหลือเป็นผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 76 ราย

สำหรับผู้ป่วย 5 รายของวันนี้ ผู้ป่วยลำดับที่ 95 เป็นเพศหญิง อายุ 46 ปี อาชีพครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (ปิดเทอม)บ้านอยู่หมู่ 2 ต.ไผ่ขวาง อ.เมืองพิจิตร มีไทม์ไลน์ไปในพื้นที่หลายแห่ง มีผู้สัมผัส ผู้ป่วยลำดับที่ 96 เป็นเพศชาย อายุ 31 ปี อาชีพพนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพิจิตร ผู้ป่วยลำดับที่ 97 เป็นเพศหญิง อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้าง ที่อยู่หมุ่ 5 ต.หนองพระ อ.วังทรายพูน ที่ทำงานคือสถานที่รับซื้อ-จำหน่าย-คัดแยกมะม่วง (ล้งมะม่วง) อยู่ที่หมู่ 6 ต.วังทับไทร มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย ผู้ป่วยลำดับที่ 98 เป็นเพศชาย อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้างที่อยู่หมู่ 6 ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก ให้ข้อมูลไทม์ไลน์ว่ามีอาชีพขับรถบรรทุกสิบล้อส่งมะม่วงไปยังประเทศเวียดนามเดินทางร่วมกับภรรยา โดยมีผู้ป่วยโควิดรายที่ 63 ของ จ.พิจิตร เป็นนายจ้าง มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 1 คน ไทม์ไลน์ไม่สลับซับซ้อน ผู้ป่วยลำดับที่ 99 เป็นเพศหญิง อายุ 74 ปี อาชีพเกษตรกร ที่อยู่หมู่ 7 ต.วังตะกู อ.บางมูลนาก ไทม์ไลน์ระบุเมื่อวันที่ 22 เม.ย. 64 เดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยรถตู้โดยสาร (สวมหน้ากากอนามัย) กลับมา จ.พิจิตร เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 64 มีอาการไข้ขึ้นสูง วันที่ 9 พ.ค. 64 ผลตรวจพบเชื้อโควิด เคสนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดลำดับที่ 96 ซึ่งเป็นเพศชายอายุ 31 ปี เป็นพนักงานอยู่หน้าเคาน์เตอร์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพิจิตร เป็นคลัสเตอร์ที่ทำให้ชาวตลาดเมืองพิจิตรต่างอกสั่นขวัญแขวน เนื่องจากผู้ป่วยก่อนหน้าที่จะรู้ตัวว่าติดเชื้อมีไทม์ไลน์ในการทำกิจกรรมต่างๆมากมาย ล่าสุด นายอธิวัฒน์ วงศ์ตันติเจริญ “หมอบอย” สาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร , นายวิมาน สุขขวัญ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองพิจิตร และทีมงานได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคพบว่าผู้ป่วยรายนี้ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 64 ไปเล่นบาสเกตบอลที่สนามกีฬากลางกับเพื่อน 15 คน และไปรับประทานอาหารกับแฟนที่ร้านข้าวต้มจ๊ะเอ๋ ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับผู้ติดเชื้อรายที่ 552,56,57,58,83 ซึ่งมีชาวต่างชาตินั่งโต๊ะใกล้กันเกี่ยวข้องอยู่ด้วย

นอกจากนี้ ไทม์ไลน์ ยังระบุว่าไปปฏิบัติงานที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพิจิตร เป็นพนักงานอยู่หน้าเคาน์เตอร์ พบปะกับลูกค้าเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการรับประทานอาหารกับเพื่อนๆร่วมงานในที่ทำงานจำนวน 10 คน แล้วยังมีไทม์ไลน์ระบุว่าไปเล่นฟิตเนสที่แฮมเมอร์ยิมขณะใช้บริการไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยและยังไปตัดผม ซึ่งช่างตัดผมไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยแถมยังมีกิจกรรมไปร่วมรับประทานอาหาร ดื่มเหล้ากับเพื่อนๆ 6 คน ที่ร้านสมัยนิยม ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร รวมถึงไปที่ร้านมานะพานิช กินข้าวพูดคุยกับเพื่อนๆ

รู้ตัวว่าตนเองเริ่มมีอาการผิดปกติเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 64 จากนั้น 5-6-7 พ.ค.64 ก็ Work Form Home ไม่ได้ไปที่ทำงาน จนกระทั่งคืนวันที่ 7 พ.ค. 64 มีอาการหอบ หายใจไม่สะดวก จึงไปหาหมอที่ รพ.พิษณุเวช-พิจิตร โดยขับรถส่วนตัวไปกับแฟน จนกระทั่งวันที่ 9 พ.ค. 64 รู้ผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด19 ซึ่งเคสดังกล่าวนี้ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากถึง 36 ราย รวมทั้งเพื่อนร่วมงานในธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพิจิตร จำนวน 13 คน ช่างตัดผม 1 คน ผู้มาตัดผมในร้านนั้งโต๊ะตัดผมใกล้กันอีก 1 คน และเพื่อที่ร่วมวงกินเหล้า กินข้าว และเล่นบาสเกตบอลด้วยกันรวม 13 คน ต้องตกเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานในธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาพิจิตร ซึ่งล่าสุดทางธนาคารได้ประกาศหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 10-14 พ.ค. 64 เป็นต้นไปอีกด้วย

 

จังหวัดชลบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 73 ราย ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงอีก 133 ราย ตรวจเชิงรุกเบื้องต้น 279 ราย

วันนี้ ชลบุรี มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 73 ราย

1. ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จาก จ.สมุทรปราการ 2 ราย

2. สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน
2.1 ในครอบครัว 28 ราย
2.2 จากที่ทำงาน 10 ราย

3. อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 1 ราย
4. ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 7 ราย
5. อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 25 ราย

 

วันนี้ ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 133 ราย และค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีกจำนวน 279 ราย และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

 

ลำปาง เสียชีวิตโควิด รายแรก ชายหนุ่มน้ำหนักกว่า 140 กิโลกรัม

บรรยากาศการเผาศพ ฌาปนกิจศพชายวัย 34 ปี ชาวเมืองลำปาง เจ้าของร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ที่บริเวณสุสานร่องสามดวง ในเขตเทศบาลนครลำปางอำเภอเมืองจังหวัดลำปางเป็นอย่างโศกเศร้า โดยมีการฌาปนกิจศพ ภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรค covid-19 อย่างเคร่งครัด
โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางจัดเจ้าหน้าที่ สวมชุด ป้องกันเชื้อโรคทำการฌาปนกิจศพทันที หลังจากชายอายุ 34 ปี รายนี้ ติดเชื้อ covid19 จากต่างจังหวัด และมีโรคประจำตัวเป็นโรคอ้วน น้ำหนักก่อนเข้าการรักษาน้ำหนักตัวมากถึง 140 กิโลกรัม เดินทางเข้ามาขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลลำปางเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 โดย ผู้เสียชีวิตรายนี้ขับรถยนต์ส่วนตัว มาจากกรุงเทพฯ และเกิดความสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อ โควิช 19 จาก เพื่อน ที่ติดเชื้อ เพราะมีอาการไข้ หอบเหนื่อย และหลังจากนั้นได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิค

จนวันที่ 25 เมษายน 2564 ผลตรวจว่าเป็น covid ชายคนต่างๆ จึงเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง จนกระทั่งมาถึง 7 พฤษภาคมเริ่มมีไข้สูงอาการหอบเหนื่อย แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบ โดย ใช้เครื่องหายใจสุดท้ายเสียชีวิต เวลาประมาณ 11:00 น วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 และถือว่า เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดลำปาง ด้วยโรคอ้วน

เมื่อเวลา 14.00 น. ได้มีการนำศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดลำปาง ที่สุสานร่องสามดวง โดยเมื่อรถนำศพมาถึงได้นำเข้าเตาเผาทันที มีการทำพิธีสวดโดยพระสงฆ์ 4 รูป โดยใช้เวลาประกอบพิธีทางศาสนาไม่นาน มีญาติมา 5-6 คน และให้รักษาระยะห่าง 50 เมตร ภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 ของกองบริหารสาธารณสุข สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

จังหวัดลพบุรี ประกาศโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ปิดให้บริการห้องปฏิบัติการตั้งแต่ 11-17 พ.ค.

โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ลพบุรีประกาศปิดให้บริการห้องปฏิบัติการ (ห้องแลป)ตั้งแต่ 11-17พฤษภาคม 2564 เป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19ขณะปฏิบัติงาน

 

นครศรีฯพบโควิดเพิ่ม 17 คน ห่วงคลัสเตอร์ใหม่โยงคลินิกหมอเถื่อน ขณะ  ส่ง จนท.ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จาก รพ.สิชล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมือง ลงพื้นที่ปฏิบัติการตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ หมู่ 10 และ หมู่ 15 พื้นที่ ต.ท่าเรือ อ.เมือง หลังจากพบว่ามีประชาชนติดเชื้อแล้ว 35 ราย ติดเชื้อมาจากหญิงวัย 41 ปีซึ่งทำงานอยู่ที่ อบต.ท่าเรือ

อบต.ท่าเรือติดโควิดอื้อโยงคลัสเตอร์"หมอวี"

โดยหญิงสาวคนนี้ได้ไปติดมาจากการไปหาพ่อที่มีบ้านอยู่ข้างคลินิกหมอวีซึ่งเป็นหมอเถื่อนเปิดรับการรักษาคนไข้อยู่ที่ ต.กำโลน อ.ลานสกา นำมาติดบุคคลในครอบครัวและคนใกล้ชิด เบื้องต้นพบว่ามีติดเชื้อแล้ว 19 ราย และอีกคลัสเตอร์ ที่บ้านพังสิงห์ ต.ท่าเรือ พบเชื้อที่ตำรวจยศ พ.ต.ต.ทำงานอยู่ จ.กระบี่ ได้นำเชื้อมาติดคนในครอบครัวและคนใกล้ชิด 16 คน ทาง สสจ.นครศรีธรรมราช จึงนำทีมเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจคัดกรองทั้งตำบลกว่า 400 คน

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า การตรวจหาเชื้อเชิงรุกในครั้งนี้เน้นไปที่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันเป็นลำดับแรก เช่นบุคคลในครอบครัว ผู้ที่มีการพูดคุยกันโดยที่ไม่ได้ใส่แมสก์ในระยะใกล้ ซึ่งต้องตรวจเชื้อ 3 ครั้ง และต้องกักตัว 14 วัน ถ้าพบเชื้อจะนำตัวไปรักษาทันที โดยจะตรวจหาเชื้อประชาชนพื้นที่หมู่ 10 และหมู่ 15 ของ ต.ท่าเรือ เป็นหลักก่อน เนื่องจากเป็นพื้นที่ระบาด จากนั้นจะตรวจให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านอื่นๆ ตามลำดับต่อไป

นอกจากนี้ในวันที่ 12 พ.ค. 64 จะจัดชุดปฏิบัติงานลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง ด้วย สำหรับสถานการณ์โควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 17 ราย ยอดสะสม 637 ราย รักษาหายแล้ว 271 รายเสียชีวิต 7 ราย จากทั้งหมด 23 อำเภอขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 20 อำเภอยังมีเพียง 3 อำเภอคือ อ.ถ้ำพรรณรา , ฉวาง และ อ.นบพิตำ ไม่มีผู้ติดเชื้อ ส่วนอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด คือ อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดถึง 200 คน นายแพทย์ สสจ.ระบุ

 

เพชรบูรณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วัย 85 ปีเคสที่ 42 เสียชีวิตรายแรกของจังหวัด เร่งเผาศพวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเป็นรายแรกแล้ว โดยเป็นผู้ป่วยเคส 42 Cluster 464 ซึ่งเป็นผู้เฒ่าอายุ 85 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่ 7 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ โดยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้จากไทม์ไลน์แจ้งว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากแพทย์ตรวจพบและยืนยันผลตรวจติดเชื้อโควิด ส่วนสาเหตุการติดเชื้อจากไทม์ไลน์แจ้งว่า อาจติดมาจากบุตรสาวและบุตรเขยซึ่งอยู่ที่ อ.บางบู่ จ.สมุทรปราการ ก่อนมีอาการป่วย บุตรสาวรับไปอยู่ด้วยที่ จ.สมุทรปราการ หลังเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้าน ต.ท่าพล อ เมืองเพชรบูรณ์วันที่ 10 เมษายนจึงเริ่มมีอาการป่วย กระทั่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และเสียชีวิตลงในที่สุด

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของชายชราผู้ป่วยโควิดรายนี้ว่า เพราะเชื้อลงปอดทำให้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ประกอบมีอายุมากและมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน จึงทำให้เสียชีวิตลง โดยนายแพทย์ชัยวัฒน์ยังขอให้ประชาชนไปลงทะเบียน เพื่อยันยันการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ขึ้นปีและผู้ที่มีโรคประจำตัว ขอให้ติดต่อโดยสามารถแจ้งที่ อสม.ในพื้นที่

รายงานล่าสุดแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลได้จัดการศพผู้เสียชีวิตติดเชื้อ โดยใส่ถุงซิปซีลอย่างดีพร้อมใสโลงศพ เพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่กระจาย และเตรียมให้ทางทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งจะใส่ชุดป้องกันเคลื่อนย้ายศพไปเผาในช่วงบ่ายวันนี้ที่วัดอมกง ต.ท่าพล ทันทีที่ญาติพี่น้องจากต่างจังหวัดราว 6-7 คน มาร่วม โดยไม่มีการทำพิธีฌาปณกิจและห้ามเปิดโลงศพ เมื่อไปถึงเมรุให้เผาโดยทันที รวมทั้งไม่มีชาวบ้านเข้าร่วมแต่อย่างใด

 

โคราชปิดเพิ่ม 3 หมู่บ้านใน 2 อำเภอ ผู้ว่าฯ ไม่พอใจยอดลงทะเบียนฉีดวัคซีน สั่ง นภอ.ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกลุ่มเสี่ยง

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า วันนี้ (11พฤษภาคม 2564) พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 10 ราย พบในพื้นที่ อ.ปากช่อง 4 ราย , อ.เมืองนครราชสีมา 5 ราย และ อ.จักราช 1 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 762 ราย รักษาหาย 416 ราย ยังรักษาอยู่ 341 ราย ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยอาการหนัก จำนวน 13 ราย มีผู้เสียชีวิต 5 ราย สำหรับผู้เข้ารักษาใน รพ.สนาม ของจังหวัดนครราชสีมา มียอดสะสม 115 ราย กลับบ้านแล้ว 103 ราย รักษาอยู่ 12 ราย เป็น ชาย 7 ราย หญิง 5 ราย สถานการณ์โดยรวมถือว่า ดีขึ้น ในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อเริ่มจะลดลง

โคราชป่วยโควิดเพิ่ม10สั่งปิดเพิ่ม3หมู่บ้าน

โดยขณะนี้ ได้สั่งปิดหมู่บ้าน ในพื้นที่ ม.3 บ้านวัง ต.บ้านวัง อ.โนนไทย เพิ่ม 1 หมู่บ้าน มีบ้านเรือน 124 หลังคาเรือน ประชากร 450 คน หลังพบผู้ป่วยในหมู่บ้านเดียว จำนวน 5 ราย ซึ่งมาจากคลัสเตอร์โรงงานผลิตของฝาก และมีผู้เสี่ยงสูง จำนวน 74 ราย และน่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ โดยได้สั่งปิดทันที ตั้งแต่วันที่ 11-24 พฤษภาคม 2564 นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ยังมีมติปิดหมู่บ้านในพื้นที่ อ.โนนสูง อีก 2 หมู่บ้านด้วย รวมถึง ได้เร่งรัดให้ในแต่ละอำเภอทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่เรื่องการฉีดวัคซีน กำชับให้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ และลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง อายุ 60 ปี และกลุ่มเสี่ยงมีโรคประจำตัว 7 โรค สำหรับการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนของประชาชน จำนวนตัวเลขยังไม่น่าพอใจ ยอดล่าสุด ที่ประชาชนลงทะเบียน มีจำนวน 39,240 ราย จากยอดกลุ่มเสี่ยง ทั้ง 2 กลุ่ม กว่า 850,000 ราย คิดเป็น 4.63 เปอร์เซ็นต์ จึงได้เน้นให้ทุกพื้นที่ทำความเข้าใจข้อเท็จจริง และข้อดีของการฉีดวัคซีน เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ประชาชนอย่าลังเลรับการฉีดวัคซีน เนื่องจากทางสาธารณสุขได้มีมาตรการและมีการศึกษาข้อดีข้อเสียของวัคซีนเรียบร้อยแล้ว วัคซีนคือทางรอดของประชาชนของจังหวัด รวมถึง ทางรอดของประเทศชาติด้วย นายวิเชียรฯ กล่าว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube