fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รายแรกของลำปาง!หนุ่มหนัก140กก.เสียชีวิตจากโควิด

Featured Image
จังหวัดลำปางมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก เป็นชายหนุ่มรูปร่างอ้วน น้ำหนักกว่า 140 กิโลกรัม ติดจากต่างจังหวัด

บรรยากาศการฌาปนกิจศพชายวัย 34 ปี ชาวเมืองลำปาง ที่บริเวณสุสานร่องสามดวง ในเขตเทศบาลนครลำปางอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีการฌาปนกิจศพ ภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางจัดเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันเชื้อโรคทำการฌาปนกิจศพทันที หลังจากชายอายุ 34 ปี รายนี้ ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัด และมีโรคประจำตัวเป็นโรคอ้วน น้ำหนักก่อนเข้าการรักษาน้ำหนักตัวมากถึง 140 กิโลกรัม เดินทางเข้ามาขอรับการตรวจที่โรงพยาบาลลำปางเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 โดยผู้เสียชีวิตรายนี้ขับรถยนต์ส่วนตัว มาจากกรุงเทพฯ และเกิดความสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อ โควิด-19 จากเพื่อนที่ติดเชื้อ เพราะมีอาการไข้ หอบเหนื่อย และหลังจากนั้นได้เข้ามาตรวจหาเชื้อโควิค-19

จนวันที่ 25 เมษายน 2564 ผลตรวจว่าเป็นโควิด-19 ชายคนดังกล่าวจึงเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลลำปาง จนกระทั่งมาถึง 7 พฤษภาคมเริ่มมีไข้สูงอาการหอบเหนื่อย แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดอักเสบ โดยใช้เครื่องหายใจสุดท้ายเสียชีวิต เวลาประมาณ 11:00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 และถือว่า เป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดลำปางด้วยโรคอ้วน

เมื่อเวลา 14.00 น. ได้มีการนำศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดลำปาง ที่สุสานร่องสามดวง โดยเมื่อรถนำศพมาถึงได้นำเข้าเตาเผาทันที มีการทำพิธีสวดโดยพระสงฆ์ 4 รูป โดยใช้เวลาประกอบพิธีทางศาสนาไม่นาน มีญาติมา 5-6 คน และให้รักษาระยะห่าง 50 เมตร ภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 ของกองบริหารสาธารณสุข สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube