fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผวาโควิด!ร้านค้านราฯกระทบหนักปชช.จับจ่ายบางตา

Featured Image
มุสลิมนราฯ เตรียมฉลอง ฮารีรายออีดิ้ลฟิตรี ขณะที่ร้านค้าได้รับผลกระทบจากโควิด หลัง ปชช. กลัวจับจ่ายบางตา

บรรยากาศจากพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยทุกปีจะมีประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียงจะนำบุตรหลาน และครอบครัวออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า หมวกกะปิเยาะ ชุดรายอ ผ้าโสร่งหญิง-ชาย ผ้าคลุมศีรษะสตรีมุสลิม ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนนิยมซื้อจากร้านจำหน่ายเสื้อผ้า สำเร็จรูป ที่เป็นเสื้อผ้าผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กๆ ต้อนรับและเฉลิมฉลองวันอีดิ้ลฟิตรี หรือวันฮารีรายอปอซอ ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1442 ซึ่งจะมาถึงในอีก 2 วันข้างหน้านี้

โดยวันนี้บรรยากาศเป็นไปเงียบเหงาและบางตา ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้บรรยากาศร้านค้าทุกร้านที่จัดจำหน่ายชุดรายอ และร้านรองเท้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก

 

 

สำหรับเดือนรอมฎอนของชาวไทยมุสลิม ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว โดยตลอดระยะเวลา 1 เดือน ชาวมุสลิมจะร่วมกันถือศีลอด โดยงดอาหาร น้ำดื่มทุกชนิดในระหว่างการถือศีลอด ตั้งแต่ดวงอาทิตย์ขึ้นจนถึงดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า

นอกจากนี้ ยังมีการละหมาดในยามค่ำคืน อ่านอัลกุรอาน และปฏิบัติอื่นๆ ตามหลักศาสนาอย่างเคร่งครัด โดยในปีนี้ทางจังหวัดนราธิวาสได้ออกประกาศว่าด้วยการงดปฏิบัติศาสนกิจ และกิจกรรมในเดือนรอมฏอนที่มัสยิด งดการละหมาดวันศุกร์ (ญุมอะฮ์) การละหมาดตะรอเวียะห์ การเอี๊ยะติก๊าฟ การออกดาวะห์หรือโยร์ที่มัสยิด หรือสถานที่อื่น และงดการจัดเลี้ยงละศีลอด ที่มัสยิด หรือสถานที่ต่างๆอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube