fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โนนสูงเร่งฉีดฆ่าเชื้อหลังพบคลัสเตอร์งานบุญ

Featured Image
อำเภอโนนสูง เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิดระบาด หลังพบคลัสเตอร์งานบุญขึ้นบ้านใหม่ ยอดผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้น

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง ได้ลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บนถนนในหมู่บ้าน บ้านดอนหวายหมู่ที่ 2 ตำบลดอนหวาย เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่

โดยนางวิไลวัน แย้มกสิกร ผู้ใหญ่บ้านดอนหวาย หมู่ที่ 2 บอกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะร้านค้าได้ติดป้ายแจ้งให้ลูกค้ารออยู่นอกร้าน โดยไม่ให้เข้าไปภายในร้านค้า เพื่อป้องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

หลังจากทาง ศบค. จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการสั่งปิดหมู่บ้าน จำนวน 2 หมู่ ในตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยสั่งปิดหมู่บ้านหนองแหน หมู่ 10 และหมู่บ้านหนองแหนพัฒนา หมู่ 19 ตำบลธารปราสาท เนื่องจากมีพื้นที่ติดต่อกัน ทั้ง2หมู่บ้านมีประชากรนับพันคน ส่วนหนึ่งประกอบอาชีพรับจ้างต้องเดินทางไปทำงานที่โรงเกลือพิมาย โรงงานทอกระสอบ รวมทั้งสถานประกอบการในเขต อำเภอเมืองนครราชสีมา

ขณะเดียวกันศบค.จังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ในวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่จำนวน16ราย ในพื้นที่ อ.เมือง 10ราย อ.พิมาย 1 ราย อ.โนนไทย 2 ราย อ.ปากช่อง 2 ราย อ.ขามทะเลสอ 1 ราย รวมสะสม752ราย เสียชีวิต5รายและรักษาหาย399ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube