fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิดร.พ.สนามเชียงใหม่หลังรักษาโควิดหายทุกคน

Featured Image
ปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอพัก มช.แล้ว หลังรักษาผู้ป่วย COVID-19 หายเป็นปกติครบทุกคน

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกประกาศเพื่อปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง 5 หลังจากทำการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จนหายเป็นปกติกลับบ้านได้ครบทุกคน พร้อมระดมทีมบุคลากรทางการแพทย์กลับมาปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยหนักอื่นในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ต่อไป

โดย ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช.ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 ( หอพักหญิง 5 มช.) COHORT WARD มาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 โดยได้ปรับใช้พื้นที่หอหญิง 5 ของมหาวิทยาลัย จำนวน 300 เตียง เป็นโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 เพื่อรองรับดูแลรักษานักศึกษาและบุคลากรที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อแบ่งเบาภาระและลดความแออัดของโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมระดมทีมบุคลากรทางการแพทย์กว่า 100 คน ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดเชียงใหม่มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลง และโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 ได้ปิดรับผู้ป่วยรายใหม่ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา? เพื่อให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยหนักอื่นต่อไป

สำหรับสถิติผู้ป่วย COVID-19 ในความดูแลของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 มีสถิติผู้ป่วยสูงสุดที่เข้ารับการรักษาตัวทั้งหมด 395 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยชาย 194 คน และ ผู้ป่วยหญิง 201 คน

ส่วนใหญ่ผู้ป่วยไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย อาทิ ไอ เจ็บคอ สำหรับวิธีการรักษา ทีมแพทย์โรงพยาบาลสนามจะติดตามสอบถามอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดทุกวันผ่านระบบ Telemedicine หากพบว่าผู้ป่วยมีอาการรุนแรงจะส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งมีแผนกตรวจและคัดกรองผู้ป่วยด้วยรถตรวจเอกซเรย์เคลื่อนที่ ที่สามารถฉายรังสี เพื่อตรวจสอบปอดของผู้ป่วย จุดคัดกรองสิ่งของที่บุคคลภายนอกฝากให้ผู้ป่วย จุดเตรียมอาหารสำหรับผู้ป่วย ศูนย์บริหารจัดการ เจ้าหน้าที่พยาบาลเพื่อดูแลผู้ป่วย ห้องยาที่จำเป็นเบื้องต้นพร้อมเภสัชกรเพื่อจ่ายยาให้ผู้ป่วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube