fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สถานทูตในอินเดียแจ้งคนไทยเร่งเดินทางกลับ

Featured Image
สถานทูตไทยในอินเดีย เตือนคนไทยหากไม่จำเป็นให้เดินทางกลับไทย มีเที่ยวบินรอให้บริการ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี ออกประกาศเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอินเดีย ซึ่งขยายตัวในวงกว้างตั้งแต่กลางเดือน เม.ย. ที่ผ่านมายังคงมีความรุนแรงต่อเนื่องและส่งผลกระทบหลายด้าน โดยเฉพาะการดูแลป้องกันตนการเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ที่ติดเชื้อที่ยากลำบาก เช่น บุคลากรทางการแพทย์ เตียง ออกซิเจนสําหรับผู้ป่วยอาการฉุกเฉิน จึงขอให้คนไทยในอินเดียติดตามข่าวสารสถานการณ์แพร่ระบาดของ covid 19 อย่างใกล้ชิดและหากไม่มีความจำเป็นต้องพำนักอยู่ในอินเดียช่วงเวลานี้ อาจพิจารณาเดินทางกลับประเทศไทยโดยเที่ยวบินเคลื่อนย้ายคนไทยที่ยังเปิดสำรองและให้บริการอยู่ ได้แก่

1.วันที่ 8 พ.ค. สายการบิน Thai Smile เที่ยวบินที่ WE 8074 เส้นทาง เมืองเจนไน-กรุงเทพฯโดยขอให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 พ.ค. 4 กับสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจนไน ที่หมายเลขโทรศัพท์ +919790831391 หรือลงทะเบียนที่เว็บไซต์ https://forms.gle/ZXA42TsC5U4wLLJs9

2. วันที่ 15 พ.ค.สายการบินแอร์อินเดียเที่ยวบินพิเศษที่ AI332 เส้นทางกรุงนิวเดลี-กรุงเทพฯโดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.ที่เว็บไซต์ https:// bit.ly/337gCwX

พร้อมกันนี้ ขอให้ทุกคนตรวจสอบหนังสือเดินทางที่มีอายุการใช้งานอยู่รวมถึงตรวจสอบศึกษาขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางออกนอกประเทศอินเดีย ที่ของทางการอินเดีย (หากจำเป็น) อาทิ การขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศ (Exit Permit) โดยติดต่อไปยังในพื้นที่ Foreigners Regional Registration Office (FRRO)

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะจัดทำรายชื่อผู้โดยสาร โดยอาศัยหลักการลงทะเบียนข้อมูลผู้โดยสารก่อน และจะประกาศรายชื่อทาง Facebook Page ของสถานเอกอัครราชทูตฯ สถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป

นอกจากนี้ ในวันที่ 5 พ.ค. 64 จะมีการจัดเที่ยวบินภารกิจพิเศษจากประเทศไทยเพื่อมอบสิ่งของความช่วยเหลือให้แก่ฝ่ายอินเดียในเส้นทางกรุงนิวเดลี-กรุงเทพฯจึงขอให้คนไทยที่มีความจำเป็นเร่งด่วนและประสงค์จะเดินทางกลับ แจ้งติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ที่หมายเลข +919599321484 หรือลงทะเบียนที่เว็บไซต์  https://bit.ly/3aXxbzu ภายในวันที่ 4 พ.ค. 64เพื่อประสานรายละเอียดต่อไป

สถานทูตในเดียแจ้งคนไทยเร่งเดินทางกลับ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube