Home
|
ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ตก ปธน.”ไรซี”ของอิหร่านเสียชีวิต

Featured Image

 

 

 

ประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในเขตป่าเขา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ว่า สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่าน และสื่อท้องถิ่นหลายสำนัก รายงานตรงกัน ประธานาธิบดี เอบราฮิม ไรซี เสียชีวิตแล้ว รายงานระบุ ประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี ของอิหร่าน รัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศ และคนอื่นๆ ถูกพบเสียชีวิต ไม่กี่ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ หลังจากเฮลิคอปเตอร์ ของพวกเขาตก ในพื้นที่ภูเขาที่มีหมอกหนาทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

 

เหตุตกดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ตะวันออกกลางยังคงไม่สงบจากสงครามอิสราเอล-ฮามาส ซึ่งในระหว่างนั้น นายไรซี ภายใต้การนำของผู้นำสูงสุด อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ได้ทำการโจมตีด้วยโดรน และขีปนาวุธอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอิสราเอลเมื่อเดือนที่แล้ว ภายใต้โครงการไรซี อิหร่านได้เสริมสมรรถนะยูเรเนียมให้ใกล้เคียงกับระดับอาวุธมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เกิดความตึงเครียดกับชาติตะวันตกเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่เตหะรานยังส่งโดรนบรรทุกระเบิดไปยังรัสเซียเพื่อทำสงครามในยูเครน และยังคงติดอาวุธกลุ่มตัวแทนในตะวันออกกลาง เช่น กบฏฮูตีในเยเมน และ กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ของเลบานอน

 

ด้านรองประธานาธิบดีโมห์เซน มันซูรี ผู้ดูแลงานบริหาร โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยจากคัมภีร์อัลกุรอ่านบนแพลตฟอร์ม X ขณะที่ นายอาเหม็ด วาฮิดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ ลงจอดอย่างรุนแรง ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย เขาขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารเฉพาะจากสถานีโทรทัศน์ของทางการเท่านั้น อย่าไปฟังสื่อต่างประเทศที่มีท่าทีเป็นปรปักษ์ต่อสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน

 

สถานีโทรทัศน์ของรัฐไม่ได้ให้สาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออกของอิหร่านในทันที สภาเสี้ยววงเดือนแดง ของอิหร่านกล่าวว่าศพได้เคลื่อนจากจุดเกิดเหตุแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube