Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอล ตอบโต้อิหร่านแล้ว สื่ออ้างจนท.สหรัฐฯยืนยัน

Featured Image

 

 

อิสราเอล ตอบโต้อิหร่านแล้ว ตามอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐ แต่สภามั่นคง และกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิเสธ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิสราเอลเปิดฉากโจมตีตอบโต้อิหร่านแล้ว ในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หลังการโจมตีด้วยขีปนาวุธ และโดรนของอิหร่าน ตามการระบุของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ 2 คน แต่สื่อของอิหร่านดูเหมือนจะมองข้ามเหตุการณ์ดังกล่าว ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังรายงานเบื้องต้น

 

รายงานระบุ ได้ยินเสียงระเบิดเมื่อเช้าวันศุกร์ในเมืองอิสฟาฮาน ทางตอนกลางของอิหร่าน สำนักข่าวฟาร์สกึ่งทางการของอิหร่านรายงาน โรงงานนิวเคลียร์ในเมืองมีความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ แต่เที่ยวบินถูกระงับในอิสฟาฮาน และเมืองเตหะราน และชีราซของอิหร่าน รวมถึงสนามบินต่างๆ ทั่วชายแดนตะวันตกของประเทศ

 

ฟาร์ส ระบุด้วยว่าไม่ทราบรายละเอียดของเหตุระเบิดในอิสฟาฮาน แต่เมืองนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานทัพทหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หลายแห่ง เชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในหลายจุดปล่อยขีปนาวุธโจมตีของอิหร่านเมื่อวันที่ 13 เมษายน

 

ด้าน นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า เจ้าหน้าที่กลาโหมอิสราเอล 2 คนยืนยันว่าประเทศนี้ อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดีว่ามีแผนจะตอบโต้ในอีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้า ตามการระบุของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ 2 คน ที่ไม่ขอเปิดเผยตัวตน ขณะพูดคุยสนทนาเป็นการส่วนตัว แต่ทางโฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติ และกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

 

จากรายงานดังกล่าว ราคาน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 90 ดอลลาร์ (84.65 ยูโร) ต่อบาร์เรล ก่อนที่จะปรับตัวขึ้น และทองคำพุ่งทะลุ 2,400 ดอลลาร์ (2,257 ยูโร) ต่อออนซ์ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ร่วงลงมากถึง 11 จุดมาอยู่ที่ 4.52% ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ก็เพิ่มขึ้นมากถึง 0.6% สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube