Home
|
ต่างประเทศ

อิหร่าน ขู่เปลี่ยนนโยบายนิวเคลียร์ หากอิสราเอลโจมตี

Featured Image
อิหร่าน ขู่เปลี่ยนนโยบายนิวเคลียร์ หากอิสราเอลโจมตี ขณะ สหรัฐ เตรียมบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหรัฐฯ เตรียมบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรอิหร่านรอบใหม่ จากการโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา โดยกำหนดเป้าหมายบุคคลและหน่วยงานรวม 16 ราย รวมถึงบริษัทที่ช่วยสร้างเครื่องยนต์สำหรับโดรนประเภทที่ใช้ในการโจมตี หลังมาตราการความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อ ยูเครน อิสราเอล และไต้หวันกำลังใกล้จะผ่านสภาคองเกรสแล้ว โดยที่ ที่สภาผู้แทนราษฎร จะสนับสนุนแผนของประธานไมค์ จอห์นสัน และลงคะแนนเสียงเพื่อเอาชนะความพยายามปิดล้อมที่วางแผนไว้โดยพรรคอนุรักษ์นิยม

 

ขณะที่ ทางการอิหร่าน ระบุ ภัยคุกคามของอิสราเอล อาจจุดชนวนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในนโยบายนิวเคลียร์ของอิหร่าน โดยอาจทบทวนนโยบายนิวเคลียร์ของตน หากอิสราเอลขู่ว่าจะโจมตีแหล่งปรมาณูของประเทศ และให้คำมั่นว่าจะตอบสนองต่อการโจมตีดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม แม้ความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ทหารอาวุโสของอิหร่าน ไม่ได้ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นอย่างไร แต่อิหร่าน ได้แสดงออกมานานแล้วว่าโครงการนิวเคลียร์ของตนมีวัตถุประสงค์เพื่อสันติเท่านั้น และเป็นไปได้ที่จะแก้ไขหลักการ และนโยบายนิวเคลียร์ของสาธารณรัฐอิสลามแห่งอิหร่าน และเบี่ยงเบนไปจากการพิจารณาของการประกาศครั้งก่อนๆหากอิสราเอลใช้คำขู่ว่าจะโจมตีโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านเพื่อกดดัน

 

ผู้บัญชาการกองกำลังปฏิวัติอิสลาม อาหมัด ฮักทาแล็บ กล่าวในความคิดเห็นที่รายงานโดยสำนักข่าวสาธารณรัฐอิสลามของรัฐบาลอิหร่าน ว่ากำลังเตรียมพร้อมสำหรับการตอบโต้ของอิสราเอลโดยย้ำว่าหากมีการโจมตีโครงการนิวเคลียร์ของสาธารณรัฐอิสลาม จะเป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นเชิงรุกที่สุด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube