Home
|
ต่างประเทศ

อียู ออกแถลงการณ์ยังกังวลวิกฤติมนุษยธรรมในกาซา

Featured Image

 

 

อียู ออกแถลงการณ์ สหภาพยุโรปยังกังวลวิกฤติด้านมนุษยธรรมที่ร้ายแรงในกาซา เรียกร้องหยุดยิงที่ยั่งยืน สนับสนุนUNRWA ดำเนินการด้านมนุษยธรรม

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ตะวันออกกลาง ว่า สหภาพยุโรปยังคงมีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับวิกฤติด้านมนุษยธรรมที่ร้ายแรงในฉนวนกาซา เราขอย้ำข้อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศอย่างเต็มที่ เราต้องการย้ำอีกครั้ง ถึงการเรียกร้องให้มีการหยุดเพื่อมนุษยธรรมโดยทันที ซึ่งนำไปสู่การหยุดยิงที่ยั่งยืน เพื่อให้มีการเข้าถึงด้านมนุษยธรรมอย่างปลอดภัย ไม่ถูกขัดขวาง และดำเนินต่อไปในและทั่วฉนวนกาซา เราขอแสดงความเสียใจต่อผู้เป็นที่รักของเจ้าหน้าที่ด้านมนุษยธรรมทุกคนที่เสียชีวิตในฉนวนกาซา รวมถึง UNRWA และพนักงาน UN คนอื่นๆ และเจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศและท้องถิ่น

 

สหภาพยุโรปยืนหยัดอย่างมั่นคงในความเชื่อของเราว่า UNRWA เป็นกระดูกสันหลังของการตอบสนองด้านมนุษยธรรมที่มีประสิทธิผลในฉนวนกาซา บทบาทของ UNRWA ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ หน่วยงานนี้เป็นสายหลักด้านมนุษยธรรมสำหรับเด็ก ผู้หญิง และผู้ชายชาวปาเลสไตน์ที่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือในการช่วยชีวิต

 

ในฐานะผู้บริจาคเพื่อมนุษยธรรมมายาวนาน สหภาพยุโรปจะยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสหประชาชาติ รวมถึง UNRWA และพันธมิตรด้านมนุษยธรรมในภูมิภาค โดยสอดคล้องกับหลักการด้านมนุษยธรรมในเรื่องความเป็นมนุษย์ ความเป็นกลาง ความเป็นกลาง และความเป็นอิสระ เนื่องจากชาวปาเลสไตน์กว่าล้านคนถูกบังคับพลัดถิ่น และยังคงสู้รบกันอย่างต่อเนื่อง UNRWA จึงเป็นที่ต้องการมากขึ้นกว่าที่เคยในการช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา รวมถึงการให้ความช่วยเหลือและบริการสังคมในเขตเวสต์แบงก์ จอร์แดน เลบานอน และซีเรีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube