fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยกาซา ลั่นไม่หยุดยิงเด็ดขาด-ตายเกือบ1หมื่นแล้ว

Featured Image

 

 

อิสราเอลโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยในกาซา ชาวปาเลสไตน์หลายร้อยคนถูกสังหาร ขณะผู้เสียชีวิตรวมเกือบ 1 หมื่นรายแล้ว นายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู ลั่น ไม่หยุดยิงเด็ดขาด เพราะหากหยุดจะเป็นการยอมจำนนต่อฮามาส

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินรบของอิสราเอลโจมตีอาคารที่พักอาศัยหลายแห่งใจกลางค่ายผู้ลี้ภัย ในฉนวนกาซ่า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บประมาณ 400 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก

 

 

 

 

 

นายอิยาด อัล-โบซอม โฆษกกระทรวงมหาดไทย แถลงข่าว การโจมตีดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน โดยเครื่องบินรบของอิสราเอลชนตึกอพาร์ตเมนต์ ในค่ายผู้ลี้ภัย และเหยื่อ
ส่วนใหญ่ประกอบด้วยผู้หญิงและเด็ก “ผู้พลีชีพมากกว่า 50 ราย และบาดเจ็บราว 150 ราย และอีกหลายสิบคนอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ในการสังหารหมู่ที่ชั่วร้ายของชาวอิสราเอล ซึ่งมุ่งเป้า
ไปที่บ้านเรือนขนาดใหญ่ในค่ายจาบาเลียทางตอนเหนือ

 

 

 

 

 

ทีมแพทย์วางศพโดยห่อตัวด้วยผ้าขาวเป็นแถวยาวด้านนอกโรงพยาบาล ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเบต ลาฮิยา ที่อยู่ติดกัน ขณะที่ผู้บาดเจ็บรวมถึงเด็ก ถูกนำตัวเข้าไปข้างในเพื่อรับการรักษาท่ามกลาง
เหตุการณ์โกลาหล

 

 

 

 

 

โฆษกกองทัพอิสราเอล ยืนยันการโจมตีของอิสราเอลต่อค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลีย โดยอ้างว่าอิสราเอลกำลังมุ่งเป้าไปที่ผู้บัญชาการอาวุโสของกลุ่มฮามาส นี่คือโศกนาฏกรรม อย่างที่คุณทราบ
เราพูดกันมาหลายวันแล้ว ให้ย้ายไปทางใต้ พลเรือนที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มฮามาส โปรดย้ายไปทางใต้

 

 

 

 

กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซา กล่าวว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 8,525 ราย นับตั้งแต่อิสราเอลเริ่มปฏิบัติการทิ้งระเบิดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งกองทัพอิสราเอลได้ขยายการโจมตีทางอากาศและทางภาคพื้นดินตามอำเภอใจในฉนวนกาซา หลังเหตุโจมตีของฮามาส ที่ทำให้ชาวอิสราเอบเสียชีวิตประ มาณ 1400 ราย

 

 

 

 

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ปฏิเสธเสียงเรียกร้องหยุดยิงที่เพิ่มมากขึ้น โดยกล่าวว่า มันจะเป็นการยอมจำนน ต่อกลุ่มฮามาสหาหยุดยิง การปิดล้อมของอิสราเอลยังได้ตัดฉนวนกาซาจากเชื้อเพลิง ไฟฟ้า และน้ำประปา และการลดการส่งมอบความช่วยเหลือ ทำให้ ชาวปาเลสไตน์ประมาณ 2.3 ล้านคนเดือดร้อนอดอยาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube