fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อิสราเอลขยายการโจมตีภาคพื้นดินกาซ่าต่อเนื่อง

Featured Image
อิสราเอลขยายการโจมตีภาคพื้นดินกาซ่าต่อเนื่อง ท่ากลางนานาชาติเรียกร้องหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมทันที

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อิสราเอลกำลังขยายการบุกโจมตีภาคพื้นดินไปยังฉนวนกาซา โดยได้สังหารผู้ก่อการร้ายกลุ่มฮามาสหลายสิบคนในชั่วข้ามคืน ท่ามกลางวิกฤตด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซาที่ทวีความรุนแรงขึ้น

 

 

 

รายงานระบุ กองทัพอิสราเอล ยังคงเพิ่มขอบเขตปฏิบัติการภาคพื้นดินในฉนวนกาซา โจมตีเป้าหมายของกลุ่มฮามาสมากกว่า 600 แห่ง พร้อมกับอ้างว่าในระหว่างการสู้รบกองกำลังอิสราเอล ได่สังหารนักรบฮามาสหลายสิบคน ที่ซ่อนตัวอยู่ในสิ่งก่อสร้างต่างๆ นอกจากนี้ กองกำลังอิสราเอลยังตั้งเป้าโจมตีไปที่บริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัยอัล-อัซฮาร์ ทางตอนเหนือของสตริป ซึ่งมีรายงานว่า เป็นฐายการยิงขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ด้วย

 

 

 

ขณะที่รายงานของชาวปาเลสไตน์ ระบุทางตอนเหนือของฉนวนกาซารายมีการโจมตีทางอากาศ และปืนใหญ่อย่างดุเดือดในช่วงเช้าของวันจันทร์ ที่ผ่านมา กองทหารอิสราเอลที่ได้รับการสนับสนุน จากรถถังที่บุกเข้าไปในวงล้อมโจมตีภาคพื้นดิน แม้มีการเรียกร้องระหว่างประเทศให้ปกป้องพลเรือนเพิ่มมากขึ้น ก็ตาม การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลโจมตีพื้นที่ใกล้กับโรงพยาบาลชิฟา และอัลกุดส์ของเมืองกาซา และนักรบฮามาสปะทะกับกองกำลังอิสราเอลในพื้นที่ชายแดนทางตะวันออกของเมืองข่าน ยูนิส

 

 

 

ด้านหัวหน้าหน่วยงานสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ กล่าวในการประชุมฉุกเฉินของสหประชาชาติเมื่อวันจันทร์ว่า การหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมทันทีกลายเป็นเรื่องของความเป็นและความตาย สำหรับคนหลายล้านคน โดยกล่าวหาอิสราเอลเรื่อง การลงโทษโดยรวม ชาวปาเลสไตน์และการบังคับให้พลเรือนต้องอพยพ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube