fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ตุรกีเรียกร้องหยุดโจมตีกาซา-จี้โดดเดี่ยวอิสราเอล-ตาย9.1พันคน

Featured Image

 

 

ตุรกี เรียกร้องหยุดโจมตีกาซา ลั่นจะทำให้อิสราเอลรับผิดชอบอาชญากรรมสงคราม จี้นานาชาติโดดเดี่ยวอิสราเอล ด้านชาวปาเลสไตน์ นัดชุมนุมใหญ่ ขณะมีผู้เสียชีวิต กว่า 9.1 พันคนแล้ว

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ตุรกีกำลังทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปยังฉนวนกาซา พร้อมกับดำเนินการเรียกร้องให้หยุดยิงระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์โดยเร็วที่สุด หลังประธานาธิบดีตุรกีเรียกร้องอิสราเอล “หยุดความบ้านี้ทันที” และหยุดโจมตีกาซา

 

 

 

 

 

นายเฟเรห์ติน อัลตุน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของรัฐบาลตุรกี กล่าวว่า ชาวตุรกีแสดงจิตวิญญาณอันน่าทึ่ง และการสนับสนุนพี่น้องชาวปาเลสไตน์ของเราในวันนี้ในอิสตันบูล ในระหว่างการชุมนุมครั้งใหญ่ของปาเลสไตน์ เราได้ประกาศต่อทั่วโลกว่า ปาเลสไตน์จะไม่มีวันถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ประธานาธิบดีของเรา นายเรเซป ไตยิป เออร์โดกัน พูดความจริง เมื่อเผชิญกับความซ้ำซ้อนและความขี้ขลาดที่แสดงโดยประเทศที่มีอารยธรรม และประชาธิปไตยทั่วโลก เราไม่สามารถมองข้ามได้เมื่ออิสราเอลก่ออาชญากรรมสงครามต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์

 

 

 

 

 

 

“ดูเหมือนว่าพวกเขาจะสนใจเพียงการดำเนินการเกี่ยวกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในฉนวนกาซาเท่านั้น ตามที่ประธานาธิบดีเออร์โดกันกล่าวไว้ เราจะให้อิสราเอลรับผิดชอบด้วยการขึ้นศาลระหว่างประเทศและยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับอาชญากรรมสงครามของอิสราเอล กฎหมายระหว่างประเทศที่คุ้มครองพลเรือน ไม่สามารถถูกเหยียบย่ำอย่างโหดร้ายและหน้าด้านขนาดนี้ได้” นายอัลตุน กล่าว

 

 

 

 

 

 

นายอัลตุน ยังเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศ ตื่นตัวและดำเนินการร่วมกันต่อต้านอิสราเอล การลงคะแนนเสียงของสหประชาชาติในวันนี้ถือเป็นการก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอิสราเอลกำลังโดดเดี่ยวในสายตาของประชาคมระหว่างประเทศ บรรดาผู้ที่ปกป้องอิสราเอลโดยใช้อำนาจยับยั้งที่ UNSC (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ) จะต้องรู้สึกละอายใจกับความสามารถและการสมรู้ร่วมคิดในการทำสงครามกับพลเรือนของอิสราเอล

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ฉนวนกาซาตกอยู่ภายใต้การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลอย่างไม่หยุดยั้งนับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอย่างไม่คาดฝันเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม และทางอากาศอิสราเอลตอบโต้ด้วยการโจมตีทางอากาศอย่างต่อเนื่อง ทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยการโจมตีภาคพื้นดิน ตัดเครือข่ายโทรคมนาคม และอินเทอร์เน็ต ตัดไฟโดยสิ้นเชิงทำให้ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 7,703 คน รวมถึงเด็ก 3,595 คน ถูกสังหารในการโจมตีของอิสราเอล ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในอิสราเอลอยู่ที่มากกว่า 1,400 คน และประชาชนในฉนวนกาซา 2.3 ล้านคน กำลังต่อสู้กับการขาดแคลนอาหาร น้ำ และยารักษาโรค เนื่องจากการปิดล้อมฉนวนกาซาของอิสราเอล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube