fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ฮ.ตกรมว.มหาดไทยยูเครน เสียชีวิตขณะเดินทางไปแนวหน้า

Featured Image
อุบัติเหตุ ฮ.ตกในยูเครน รัฐมนตรีมหาดไทย และคณะเสียชีวิต พบกำลังเดินทางไปดูแลพื้นที่สู้รบแนวหน้า

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งตก ใกล้โรงเรียนอนุบาล และอาคารที่พักอาศัยในเมืองโบรวารี ห่างจากกรุงเคียฟ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ มี นายเดนิส โมนาสทีร์สกี รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของยูเครนรวมด้วย

 

อิกอร์ ไคลเมนโก หัวหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการตก ทราบแต่เพียงว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14 ราย โดยผู้เสียชีวิต 9 ราย เป็นผู้โดยสารมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ซึ่งมีนาย เยฟเฮน เยนิน รัฐมนตรีช่วยคนที่ 1 ของนายโมนาสทีร์สกี และนายยูริ ลุบโควิช เลขาธิการกระทรวงมหาดไทยด้วย โดยอีก 5 รายเป็นผู้เสียชีวิตที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงาน ผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 25 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเด็ก 11 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียน และพนักงานที่ทำงานในโรงเรียนอนุบาลขณะเกิดเหตุ

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว อยู่ในระหว่างการเดินทางไปยังพื้นที่แนวหน้าทางภาคตะวันออกของยูเครน โดยรัฐมนตรีมหาดไทย กำลังมุ่งหน้าไปเพื่อปฏิบัติงานในจุดที่มีการสู้รบรุนแรง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube