fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซียเดินหน้าโจมตียูเครนหลังสิ้นสุดช่วงหยุดยิง

Featured Image
รัสเซียเดินหน้าโจมตียูเครนต่อเนื่อง จนกว่าจะได้รับชัยชนะ หลังสิ้นสุดช่วงหยุดยิง 36 ชั่วโมง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัสเซียได้ประกาศอีกครั้งว่า จะดำเนินการปฏิบัติการพิเศษทางทหาร ต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะเหนือยูเครน หลังการหยุดยิง 36 ชั่วโมง ระหว่างการเฉลิมฉลองคริสต์มาสของนิกายออร์โธดอกซ์ สิ้นสุดลง

 

โดยหลังเที่ยงคืนตามเวลามอสโกไม่นาน ผู้ว่าการภูมิภาคคาร์คิฟของยูเครน รายงานเหตุโจมตีด้วยระเบิด ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย ขณะเจ้าหน้าที่ทั่วไปของยูเครน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กองทหารรัสเซีย
เคยใช้ขีปนาวุธ 20 ลูก ยิงถล่มกำหนดเป้าหมายพื้นที่ ที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตะวันออก และใต้ของประเทศ ดังนั้นผู้อยู่อาศัยที่เหลืออยู่ไม่กี่คนจึงต้องเฉลิมฉลองคริสต์มาสในห้องใต้ดินที่มีการป้องกันแทนในโบสถ์

 

ทั้งนี้ รายงานระบุ เกือบจะทันทีหลัง 22:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีการแจ้งเตือนทางอากาศในภูมิภาค โปตาวา (Poltava), ดนีโปรเปตรอฟส์ (Dnipropetrovsk) และ ซาโปริเซีย (Zaporizhia) รวมถึงบนคาบสมุทรทะเลดำของแหลมไครเมีย

 

ขณะเดียวกันประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวผ่านคลิปวีดีโอ ว่า การประกาศหยุดยิงที่ ประธานาธฺบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียสั่งล้มเหลว โลกสามารถเห็นได้อีกครั้งว่าข้อความเท็จจากมอสโกเป็นอย่างไรในทุกระดับ  ซึ่งวีดีโอดังกล่าว เผยแพร่ในช่วงเย็นวันเสาร์ ไม่นาน ก่อนที่ระยะเวลาหยุดยิงตามสัญญาที่รัสเซียประกาศจะสิ้นสุดอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube