fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ฝรั่งเศส-UK ยกระดับมาตรการรับมือป้องกันโควิดนทท.จีน

Featured Image
ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร เป็น 2 ชาติล่าสุด ยกระดับป้องกันโควิด นักท่องเที่ยว ผู้เดินทางจากจีน บังคับก่อนขึ้นเครื่องต้องยืนยันผลตรวจเป็นลบ และมีการสุ่มตรวจเมื่อมาถึง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร เป็น 2 ชาติล่าสุด ที่ได้มีการกำหนดมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากจีน หลังจากหลายประเทศ อาทิ อิตาลี ,ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้, สหรัฐอเมริกา และสเปน ได้มีข้อกำหนด บังคับตรวจโควิดผู้เดินทางก่อนขึ้นเครื่องจากจีน และต้องมีผลตรวจเป็นลบ

 

รัฐบาลอังกฤษยืนยันว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงอังกฤษด้วยเที่ยวบินตรงจากจีน ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.เป็นต้นไป จะต้องแสดงผลการตรวจโควิด 19 เป็นลบก่อนออกเดินทางแม้ว่าจะไม่มีเที่ยวบินตรงจากจีนไปยังสกอตแลนด์, เวลส์, และไอร์แลนด์เหนือ แต่มาตรการดังกล่าวจะต้องดำเนินการเพื่อบังคับใช้ทั่วทั้งสหราชอาณาจักรโดยเร็วที่สุด หลังจากจีนเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.นี้ และนักเดินทางจากจีนจะถูกสุ่มตรวจเมื่อเดินทางถึงอังกฤษด้วย

 

ขณะที่ นายฟร็องซัวส์ เบราน์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศส ออกประกาศว่า ผู้เดินทางจากจีน จะต้องแสดงผลตรวจโคโรนาไวรัสเป็นลบที่มีอายุน้อยกว่า 48 ชั่วโมง จึงจะเข้าฝรั่งเศสได้และยังกำหนดให้ มีการสุ่มทดสอบ ผู้เดินทางมาถึงสนามบินฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินตรงหรือแวะพักในฝรั่งเศส ซึ่งการทดสอบ PCR แบบสุ่ม จะดำเนินการในฝรั่งเศส ตั้งแต่วันอาทิตย์นี้เป็นต้นไปสำหรับผู้เดินทางเข้ามาจากประเทศจีน หากการทดสอบเป็นบวก ผู้เดินทางจะต้องแยกกักตัว รอวินิจฉัยไวรัส เพื่อระบุสายพันธุ์ โดบกังวลอาจเป็นสายพันธ์ใหม่

 

นอกจากนี้ ในประกาศของฝรั่งเศส ยังบังคับให้สวมหน้ากากอนามัย บนเที่ยวบินจากจีน ไปฝรั่งเศส และจะผลักดันให้มาตรการนี้บังคับใช้ทั่วสหภาพยุโรปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube