fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รมว.พลังงานยุโรปยังไร้ข้อสรุปจำกัดราคาก๊าซ

Featured Image
รัฐมนตรีพลังงานยุโรป ยังตกลงขึ้นสุดท้ายเกี่ยวกับการจำกัดราคาก๊าซธรรมชาติไม่ได้ หลายประเทศยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การประชุมรัฐมนตรีพลังงานของสหภาพยุโรป ในกรุงบรัสเซลส์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับราคาก๊าซธรรมชาติทั้งหมดหลังจากการถกเถียงกันหลายเดือนว่ามาตรการดังกล่าวจะบรรเทาวิกฤตพลังงานของยุโรปหรือไม่ ตามคำเรียกร้องซ้ำๆจากบางประเทศ และคณะกรรมาธิการยุโรปได้เสนอเพดานราคาก๊าซ เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการที่รัสเซียตัดการส่งก๊าซธรรมชาติไปยังยุโรป จนส่งผลให้ราคาพลังงานพุ่งสูงขึ้น

 

 

รายงานระบุ การประชุม ยังไม่มีการตัดสินขั้นสุดท้าย เนื่องจากบางประเทศยังคงแยกรายละเอียดเกี่ยวกับขีดจำกัด ปล่อยให้รัฐมนตรีพลังงานสหภาพยุโรป พยายามทำข้อตกลงกันอีกครั้งในการประชุมอีกครั้งต่อไปในวันที่ 19 ธันวาคมนี้

 

 

“เรามีความคืบหน้า แต่เรายังไม่เสร็จสิ้น คำถามทั้งหมดไม่สามารถตอบได้ในวันนี้” นายโรเบิร์ต ฮาเบค รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมันกล่าวหลังการประชุม ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้ เยอรมนี ออสเตรีย และเนเธอร์แลนด์ ต่างเตือนเรื่องการจำกัดราคาก๊าซ เพราะเกรงว่าอาจเปลี่ยนเส้นทางก๊าซ ที่เป็นที่ต้องการอย่างมากออกจากยุโรป และขัดขวางการทำงานของตลาดพลังงาน ขณะที่ กรีซ เบลเยียม อิตาลี และโปแลนด์ ต่างเรียกร้องให้เพิ่มขีดจำกัด เพื่อจะปกป้องเศรษฐกิจของตนจากราคาพลังงานที่สูงขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube