fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำสหรัฐฯส่งสัญญาณพร้อมร่วมมงานรีพับลิกัน

Featured Image
ผู้นำสหรัฐฯ ส่งสัญญาณพร้อมร่วมมงานรีพับลิกัน หลังผลเลือกตั้งกลางเทอม หวังร่วมกันต่อสู้กับรัสเซีย แต่จะไม่ประนีประนอมเองข้อเสนอเงินเฟ้อ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้พูดถึงผลการเลือกตั้งกลางเทอม ที่มีการลงคะแนนเสียงไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ว่า “เป็นวันดี เพื่อประชาธิปไตย และเป็นวันที่ดีสำหรับอเมริกา คนอเมริกันพูดไปแล้ว มันแสดงให้เห็นว่าประชาธิปไตยคือตัวตนของเรา และ การเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยไม่มีการแทรกแซงใดๆ เลย”

 

นายไบเดน กล่าวต่อว่า ขณะที่สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญ กำลังคาดการณ์ว่าคลื่นสีแดงขนาดยักษ์ หรือแลนด์สไลด์ ไม่เกิดขึ้น ฉันรู้ว่าคุณค่อนข้างผิดหวังกับการมองโลกในแง่ดีของฉัน แต่ฉันรู้สึกดีในระหว่างกระบวนการทั้งหมด พรรคของเขาเสียที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรน้อยกว่าการเลือกตั้งกลางเทอมครั้งแรกของประธานาธิบดีจากเดโมแครต หนแรกในรอบ 40 ปี

 

พร้อมกันนี้ ผู้นำสหรัฐ ยังส่งสัญญาณว่า จะพยายามทำงาน เดินหน้าอย่างไร หากพรรครีพับลิกันชนะ แต่จะแสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีปัญหาบางอย่างที่เขาจะไม่ยอมประนีประนอม

“ฉันพร้อมที่จะทำงานกับเพื่อนร่วมงานของพรรครีพับลิกัน ฉันคิดว่าคนอเมริกันชัดเจน พวกเขาคาดหวังให้พรรครีพับลิกันพร้อมที่จะทำงานกับฉันเช่นกัน ในด้านนโยบายต่างประเทศ

หวังว่าเราจะดำเนินการตามแนวทางของพรรคสองฝ่ายในการเผชิญหน้ากับการรุกรานของรัสเซียในยูเครน ฉันจะไม่สนับสนุนข้อเสนอของพรรครีพับลิกันที่จะทำให้อัตราเงินเฟ้อแย่ลง และ จะไม่เดินหนีจากภาระผูกพันทางประวัติศาสตร์ที่เพิ่งทำขึ้นเพื่อรับมือกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ

 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งล่าสุด พรรครีพับลิกันได้เปรียบเล็กน้อยในวุฒิสภา 49 ถึง 48 จากทั้งหมด 100 ที่นั่ง ในขณะที่ในสภาล่าง พรรครีพับลิกัน 204 ที่นั่ง และเดโมแครต 187 ที่นั่ง จากจำนวนทั้งสิ้น 435 ที่นั่ง โดยพรรคที่ได้ 218 ที่นั่งจะครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube