fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้นำสหรัฐ – อังกฤษประณามรัสเซียขู่ใช้นิวเคลียร์

Featured Image
ผู้นำสหรัฐ-อังกฤษประณามรัสเซีย หลัง”ปูติน”สั่งระดมพลเพิ่ม ขู่ใช้นิวเคลียร์ ชี้ละเมิดหลักการกฎบัตรสหประชาชาติอย่างไร้ยางอาย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ภายหลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของเรีสเซีย ได้แถลงลงนาม ระดมพล 3 แสนนาย ไม่กี่ชั่วโมง ประธานาธิบดีโจ ไบเดนผู้นำสหรัฐ ซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ว่า การรุกรานยูเครนของรัสเซีย เป็นการละเมิดหลักการสำคัญของกฎบัตรสหประชาชาติอย่างไร้ยางอาย

 

นายไบเดน กล่าวประณามอย่างรุนแรง ว่าการบุกโจมตี 7 เดือนของรัสเซีย เป็นเวลา 7 เดือน แห่งการละเมิดของรัสเซียต่อพลเรือน และความพยายามที่จะลบยูเครนและวัฒนธรรมของยูเครน ควรทำให้สงบลง เพราะการคุกคาม ข่มขู่ ทางนิวเคลียร์ครั้งใหม่ของประธานาธิบดีปูติน ที่มีต่อยุโรปแสดงให้เห็นถึงการเพิกเฉยโดยประมาทต่อความรับผิดชอบในฐานะผู้ลงนามในสนธิสัญญาว่าด้วยการไม่แพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์

 

ด้านนางลิช ทรัสต์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า การคุกคามของนายปูติน ในการใช้อาวุธนิวเคลียร์ เป็นความพยายามที่สิ้นหวัง ในการพิสูจน์ความล้มเหลวของเขาผู้นำรัสเซียกล่าวอ้างเท็จ และขู่กรรโชก หลังส่งคำปราศรัยยืนยันว่าจะไม่ปฏิเสธการใช้อาวุธนิวเคลียร์ และสั่งระดมกำลังสำรองของประเทศบางส่วน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube