fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

กษัตริย์ชาร์ลส ต้อนรับผู้นำโลกร่วมพิธีศพ “เอลิซาเบธ ที่2”

Featured Image
กษัตริย์ชาร์ลส ที่ 3 เลี้ยงต้อนรับผู้นำทั่วโลก เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระศพ “สมเด็จพระราชินี เอลิซาเบธ ที่2” ขอบคุณสาธารณชน ที่สนับสนุนต่อพระราชวงศ์

 

 

กษัตริย์ชาร์ลส ที่ 3 เลี้ยงต้อนรับผู้นำทั่วโลก เดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีพระศพ “สมเด็จพระราชินี เอลิซาเบธ ที่2” ขอบคุณสาธารณชน ที่สนับสนุนต่อพระราชวงศ์ สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้นำจากทั่วโลก ได้ทยอยเดินทางถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จะจัดขึ้นภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในวันนี้ (19 ก.ย.)

 

โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา และ จิลล์ ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 เดินทางถึงกรุงลอนดอน เมื่อวันเสาร์ โดยผู้นำสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในประธานาธิบดี และผู้นำรัฐบาลประมาณ 100 คน ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมพระราชพิธี และมีกำหนดเข้าสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ห้องโถงใหญ่พระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ในวันนี้ และลงนามถวายความอาลัยก่อนเข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3

 

ขณะที่ สมเด็จพระจักรพรรดินีรุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะแห่งญี่ปุ่น ก็เสด็จถึงกรุงลอนดอน โดยเป็นการเสด็จเยือนต่างประเทศครั้งแรกนับตั้งแต่เสด็จขึ้นครองสิริราชสมบัติเมื่อเดือน พ.ค. 2562

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้นำประเทศในเครือจักรภพ เช่น นายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบานีส ของออสเตรเลีย รวมถึง นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์
และนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา โดยได้เข้าสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และลงนามถวายความอาลัย ตลอดจนได้เข้าเฝ้าพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่พระราชวังบักกิงแฮม

 

ทั้งนี้ ภายหลังนายไบเดน เข้าเฝ้าฯ กษัตริย์ชาร์ลส ที่ 3 ของอังกฤษ กษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ ได้ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำจากทั่วโลก ที่เดินทางมาร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ ที่พระราชวังบัคกิงแฮม ซึ่งกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ได้ขอบคุณสาธารณชน สำหรับการสนับสนุนที่แสดงต่อพระราชวงศ์ของสหราชอาณาจักร

 

“ในขณะที่เราทุกคนเตรียมกล่าวคำอำลาครั้งสุดท้าย ข้าพเจ้าอยากจะใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนที่ได้รับการสนับสนุนและปลอบโยนครอบครัวของข้าพเจ้า และตัวข้าพเจ้าในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้” พระราชดำรัสของกษัตริย์ ชาร์ลส ที่ 3

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews


  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube