fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

พระศพควีนส์เอลิซาเบธที่ 2 ถึงพระราชวังบักกิงแฮม

Featured Image
พระศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ถึงพระราชวังบักกิงแฮม ประชาชนเฝ้ารอรับเนืองแน่น

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พระศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เดินทางจากสกอตแลนด์ มาถึงพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอนแล้ว โดยมีประชาชนมาเฝ้ารอจำนวนมากบริเวณหน้าพระราชวัง และตามท้องถนน

 

โดยเครื่องบินทหาร ซี-17 ที่รับหน้าที่ขนส่งหีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จากเอดินเบอะระ ประเทศสกอตแลนด์ มาถึงกรุงลอนดอน ในช่วงค่ำของวันอังคาร ที่ผ่านมาซึ่งมี เจ้าหญิงแอนน์ พระราชธิดาของสมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 และ เซอร์ ทิโมธี ลอว์เรนซ์ พระสวามี ร่วมเดินทางมาด้วย

 

หีบพระบรมศพ จะตั้งอยู่ในห้อง โบว์ รูม (Bow Room) ภายในพระราชวังบักกิงแฮม เป็นเวลา 1 คืน และในวันพุธ (14ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น จะมีการเคลื่อนย้ายออกไปดำเนินพิธีแห่ขบวนพระบรมศพซึ่งสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 เป็นผู้ทรงนำขบวนไปยัง เวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ ซึ่งจะเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมศพ และจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาถวายสักการะก่อนที่จะมีพระราชพิธีพระบรมศพ ในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.นี้ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ก่อนเคลื่อนหีบพระบรมศพไปยังพระราชวังวินด์เซอร์เพื่อประกอบพิธีฝังข้างหลุมฝังพระศพของเจ้าชายฟิลิปพระราชสวามีผู้สิ้นพระชนม์เมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้วต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube