fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

“ไบเดน” โทรยินดีนายกฯใหม่อังกฤษ-ร่วมต้านรัสเซีย

Featured Image
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต่อสายตรงแสดงความยินดี “ลิซ ทรัสส์”  นายกฯคนใหม่ของอังกฤษ พร้อมยืนยันกระชับความสัมพันธ์ ร่วมกันต่อต้านรัสเซีย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ได้ต่อสายตรงแสดงความยินดีกับนางลิซ ทรัสส์ ผู้นำพรรคอนุรักษนิยม ที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ และผู้นำทั้ง 2 อาจได้พบกัน ในการประชุมยูเอ็น ในเดือนนี้

 

 

โดย นายไบเดน ได้มีการทวิต ข้อความว่า หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กระชับความสัมพันธ์เป็นพิเศษระหว่างทั้งสองชาติ และทำงานร่วมกันเพื่อขจัดอุปสรรคต่าง ๆ ระดับโลก รวมถึงการสนับสนุนยูเครนให้สามารถป้องกันตัวเองจากการรุกรานจากรัสเซีย”

 

ขณะที่ สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้นำทั้งสองได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับความร่วมมือที่เข้มแข็งมากขึ้น กับองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) และข้อตกลงด้านความมั่นคง

 

ระหว่างสหรัฐฯ ออสเตรเลีย และอังกฤษ เพื่อตอบโต้การขยายอิทธิพลของจีน โดยนายกฯอังกฤษ หวังที่จะทำงานร่วมกับนายไบเดน ในฐานะผู้นำของประเทศประชาธิปไตยเพื่อจัดการกับอุปสรรคต่าง ๆ ร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาทางเศรษฐกิจที่รุนแรงขึ้นอันเป็นผลจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube