fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ประกาศเพิ่มความช่วยเหลือยูเครนอีก

Featured Image
สหรัฐฯ ประกาศเพิ่มความช่วยเหลือยูเครนอีกเกือบ 3 พันล้าน นับเป็นการจัดหาอาวุธล็อตใหญ่ที่สุด หลังสงครามยืดเยื้อมานานถึง 6 เดือน

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สหรัฐฯ ประกาศเพิ่มความช่วยเหลือด้านความมั่นคงแก่ยูเครน มูลค่าเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเป็นความช่วยเหลือด้านอาวุธครั้งเดียวที่ใหญ่ที่สุด หลังความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ดำเนินมาอย่างยาวนานถึงครึ่งปี

 

รายงานของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ ชี้แจงถึงรายการอาวุธ ที่สหรัฐฯจะส่งมอบให้กับยูเครน ประกอบด้วย ระบบขีปนาวุธพื้นผิวสู่อากาศขั้นสูง พร้อมกระสุน 245,000 นัดกระสุนปืนใหญ่ 155 มม., กระสุนปืนครก 120 มม. สูงสุด 65, 000 นัด, เรดาร์ต่อต้านปืนใหญ่สูงสุด 24 กระบอก, ระบบอากาศยานไร้คนขับ Puma (UAS) และอุปกรณ์สนับสนุนสำหรับระบบ Scan Eagle UAS, ระบบต่อต้าน UAS “แวมไพร์” รวมถึงระบบจรวดนำวิถีด้วยเลเซอร์

 

กระทรวงกลาโหม ระบุ ในแถลงการณ์ว่า อาวุธดังกล่าวจะมาจากสัญญากับผู้ผลิตอาวุธของกระทรวงตามที่ได้รับอนุมัติจากรัฐสภา ซึ่งเหมาะสมสำหรับโครงการความช่วยเหลือด้านความมั่นคงของยูเครน โดยสหรัฐฯให้ความช่วยเหลือด้านความมั่นคงแก่ยูเครนมากกว่า 13.5 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เข้ารับตำแหน่งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนประชาชนของยูเครนในการต่อสู้เพื่อปกป้องอธิปไตยของตน

 

ทั้งนี้ วันพุธที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 31 ปีของยูเครน ที่ประกาศอิสรภาพจากสหภาพโซเวียต และเป็นวันครบรอบ 6 เดือนของความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนขณะสถานการร์ล่าสุด รัสเซียยังคงโจมตีเพื่อผนวกดินแดนของยูเครนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube