fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สภารัสเซียผ่านกม.บังคับภาคธุรกิจหนุนกองทัพ

Featured Image
สภารัสเซีย เห็นชอบกฎหมาย 2 ฉบับใหม่ เพื่อบังคับใช้กับภาคธุรกิจสนับสนุนกองทัพในการทำสงครามกับยูเครน

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฝ่ายนิติบัญญัติของรัสเซีย ได้ผ่านความเห็นชอบ 2 มาตรการใหม่ บังคับใช้กับภาคธุรกิจ เพื่อสนับสนุนกองทัพในการทำสงครามกับยูเครน โดยรายงานระบุว่า สภาดูม่า หรือสภาล่างของรัสเซีย ได้อนุมัติ 2 มาตรการ ที่จะบังคับให้ภาคธุรกิจ ต้องดำเนินการตามคำขอของกองทัพในราคา และกรอบเวลาที่กำหนด

 

โดยรัฐบาลร่างกฎหมายฉบับแรก คือ อนุญาตให้รัฐกำหนด “มาตรการทางเศรษฐกิจพิเศษ” ในระหว่างการปฏิบัติการทางทหาร และกำหนดให้บริษัทต้องจัดหาสินค้าและบริการให้กับกองทัพ

 

ฉบับที่ 2 คือ ให้รัฐบาลสามารถกำหนดชั่วโมงการทำงานของธุรกิจที่จัดหาสินค้าได้ รวมถึงการกำหนดให้พนักงานทำงานในเวลากลางคืน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือในวันหยุดเพื่อเป็นการเร่งรัดให้สามารถจัดหาสินค้า และบริการสนับสนุนกองทัพได้ตามกำหนด

 

นายยูริ โบริซอฟ รองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวว่า แรงกดดันจากการคว่ำบาตรมหาศาลจากตะวันตกเพื่อตอบโต้สงคราม ทำให้รัสเซีย ต้องมีมาตรการดังกล่าว ตามความจำเป็นในการให้ภาคธุรกิจปฏิบัติตามคำสั่งป้องกันประเทศ ของกองทัพ

 

นอกจากนี้ มาตรการดังกล่าวมีความจำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับงานของกองทหาร อุตสาหกรรม และจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทต่างๆ ที่ไม่ได้ผลิตสินค้าให้กับกองทัพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube