fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

กลุ่มจี 7 ประณามรัสเซียโจมตีศูนย์การค้ายูเครน

Featured Image
กลุ่มจี 7 ประณาม รัสเซียโจมตีศูนย์การค้าในยูเครน “ปูติน” และผู้เกี่ยวข้องต้องได้รับการลงโทษ ยืนยันจะอยู่เคียงข้างยูเครนต่อไป

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บรรดาผู้นำของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก (จี 7) ได้ประณามการโจมตียูเครนด้วยขีปนาวุธของรัสเซียที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองเครเมนชุก โดยเรียกสิ่งนี้ว่า “อาชญากรรมสงคราม” ในการออกแถลงการณ์ร่วมเมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

“เราขอประณามอย่างรุนแรงต่อการโจมตีห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเครเมนชุ เรายืนหยัดร่วมกับยูเครนในการไว้ทุกข์ เหยื่อผู้บริสุทธิ์จากการโจมตีที่โหดร้ายนี้ การโจมตีตามอำเภอใจต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์ถือเป็นอาชญา กรรมสงคราม ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และผู้รับผิดชอบจะต้องถูกพิจารณาโทษ” คำแถลงการณ์ของกลุ่ม จี 7

 

ทั้งนี้ผู้นำ จี7 กล่าวว่า พวกเขาจะให้การสนับสนุนทางการเงิน มนุษยธรรม และการสนับสนุนทางทหารแก่ยูเครนต่อไป ตราบเท่าที่จำเป็น จะไม่พักจนกว่ารัสเซียจะยุติสงครามที่โหดร้ายและไร้เหตุผลกับยูเครน

 

เจ้าหน้าที่ของยูเครน กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน จากการขีปนาวุธของรัสเซีย ที่โจมตีศูนย์การค้าที่มีผู้คนมากกว่า 1,000 คนอยู่ภายใน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube