fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

รัสเซีย-ตุรเคีย ล้มเหลวเจรจาส่งออกธัญพืชยูเครน

Featured Image
รัสเซีย-ตุรเคีย ล้มเหลวเจรจาส่งออกธัญพืชยูเครน โฆษกทำเนียบประธานาธิบดียืนยันยังไม่มีการบรรลุข้อตกลง

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทส รายงานว่า นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ยืนยันไม่สามารถบรรลุข้อตกลง เกี่ยวกับการเปิดท่าเรือ และส่งออกธัญพืชยูเครนไปยังตุรเคียหรือตะวันออกกลาง ได้ ในการเจรจาที่กรุงอันคารา ของตุรเคีย

 

รายงานระบุ นายเปสคอฟ ยืนยันยังไม่มีการบรรลุข้อตกลง การเจรจากำลังดำเนินอยู่ โดยความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อตกลงธัญพืชที่เป็นไปได้กับตุรเคีย หรือตะวัน ออกกลางไม่สามารถยืนยันได้ว่า ได้ว่ารถรางคันแรกที่บรรทุกธัญพืชของยูเครนจากเมืองเมลิโทโปล (Melitopol) ที่รัสเซียยึดครองได้ออกไปแล้ว ไม่มีข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องนี้

 

ผู้นำในการบริหารทหารที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียในพื้นที่ ที่ถูกยึดครองของภูมิภาคซาโปริซเซีย (Zaporizhzhia) กล่าวว่าตู้รถไฟขบวนแรกที่บรรจุธัญพืชได้ออกจาก Melitopol และเคลื่อนผ่านแหลมไครเมีย ไปทางตะวันออกกลาง

 

ด้านสภาเกษตรกรรมแห่งยูเครนกล่าวหารัสเซียว่าขโมยธัญพืชยูเครนประมาณ 600,000 ตัน ซึ่งรัสเซียปฏิเสธ แต่บรรดาผู้นำระดับโลกประณามกองกำลังรัส เซียที่ปิดล้อมเมืองท่าสำคัญๆ ในยูเครนมาเป็นเวลาหลายเดือน รวมทั้งเมืองมาอูโปล ท่าเรืออาซอฟ ท่าเรือโอเดสซา ในทะเลดำ ซึ่งทำให้ธัญพืชกว่า 20 ล้านตันติดอยู่ภายในประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube