fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ชี้รัสเซียกำลังเตรียมพร้อมทำสงครามระยะยาว

Featured Image
สหรัฐฯ ชี้รัสเซีย กำลังเตรียมพร้อมทำสงครามที่ยาวนานในยูเครน แม้ชัยชนะในภาคตะวันออกก็ไม่อาจยุติความขัดแย้ง

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ได้ส่งสัญญาณเตือนนานาชาติ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงครามที่ยาวนานในยูเครน แม้ชัยชนะในภาคตะวันออก ก็อาจยังสามารถไม่ยุติความขัดแย้ง

 

โดยคำเตือนของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ มีขึ้นในขณะที่การต่อสู้อย่างดุเดือดยังคงดำเนินต่อไปในภาคตะวันออก ซึ่งรัสเซียกำลังพยายามยึดครองดินแดนรัสเซียให้ความสำคัญกับกองทหารของตนเองในการยึดภูมิภาคดอนบาส หลังจากยูเครนต่อต้านความพยายามในการยึดกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน

นายอาฟริล ไฮเนส (Avril Haines) ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐ ได้ชี้แจงกับคณะกรรมการวุฒิสภาสหรัฐฯ ว่า นายปูติน ยังคงตั้งใจบรรลุเป้าหมาย นอกเหนือจากดอนบาส แต่รัสเซียกำลังเผชิญกับความไม่ตรงกัน ระหว่างความทะเยอทะยานกับความสามารถทางทหารตามแบบแผนของรัสเซียในปัจจุบัน ประธานาธิบดีรัสเซียกำลังเผชิญกับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป ต่อยูเครนที่อ่อนตัวลง รวมถึงอัตราเงินเฟ้อ การขาดแคลนอาหาร และราคาพลังงานที่เลวร้ายลง

 

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีรัสเซีย อาจหันไปใช้วิธีการที่รุนแรงมากขึ้น ในขณะที่สงครามยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่ามอสโกจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ ก็ต่อเมื่อนายปูตินรับรู้ถึงภัยคุกคามที่มีอยู่ต่อรัสเซียเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube