fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

กต.เผยฉีดวัคซีนให้คนไทยเตรียมไปเรียนต่อตปท.แล้ว

Featured Image
กต. เผย ฉีดวัคซีน โควิด ให้คนไทย เตรียมไปเรียนต่อต่างประเทศแล้ว 1,612 คน สื่อต่างชาติในไทย ลงทะเบียนขอรับวัคซีนด้วย 359 คน

 

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่กรมการกงสุลเปิดให้นักเรียน/นักศึกษาไทย ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีกำหนดเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ลงทะเบียนเข้ารับการ ฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิด-19 นั้น ได้มีการตรวจสอบสถานะยืนยันผล รวมมีนักเรียน/นักศึกษาไทย ที่มาลงทะเบียนดังกล่าวแล้ว เกือบ 5,000 คน

และจากการที่เริ่มฉีดวัคซีน ในช่วงวันที่ 29 พ.ค. –1 มิ.ย.2564 และช่วงวันที่ 4-6 มิ.ย.2564 ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โรงพยาบาลวิมุต และโรงพยาบาลพญาไท 2 รวมมีผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว จำนวน 1,612 คน มีผู้รอยืนยันสถานที่ฉีด และขอเลื่อนฉีดอีก 2,096 คน ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วทั้งหมด ให้รอการแจ้งยืนยันสถานที่ฉีดวัคซีนผ่านทางอีเมล์ โดยเจ้าหน้าที่จะทยอยดำเนินการในกลุ่มนี้ให้แล้วเสร็จ ก่อนพิจารณาว่าจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมหรือไม่

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กรมการกงสุล ยังเปิดให้สื่อมวลชนต่างประเทศ ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วย ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนแล้ว จำนวน 359 คน แบ่งเป็นสื่อมวลชน 183 คน ผู้ติดตามผู้สื่อข่าวต่างประเทศ 96 คน และเจ้าหน้าที่คนไทย 80 คน โดยขณะนี้ได้ปิดรับการลงทะเบียนแล้ว และจะมีการนัดหมาย พร้อมแจ้งวันเวลาสถานที่ฉีดวัคซีนทางอีเมล์ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube