fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

แนะรัฐชัดเจนแผนสยบโควิดจำกัดเดินทางไม่ช่วย

Featured Image
เอกชน แนะรัฐชัดเจนมาตรการคุมโควิด จำกัดเดินทางไม่ทันแล้ว ควรพักมาตรการท่องเที่ยว พร้อมให้ความช่วยเหลือด้านรถ พาประเทศผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

นายวสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทยผู้ให้บริการรถทัวร์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าการประชุมศบค.วันนี้ (29เม.ย.) เพื่อทบทวนมาตรการรายพื้นที่ ทางเอกชนคงไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่อยากฝากถึงภาครัฐว่า หากต้องการทำอะไรควรเร่งดำเนินการ อย่ารีรอให้ปัญหาลุกลามจนอยากเกินแก้ไข ซึ่งการยกระดับมาตรการ เช่น การเคอร์ฟิวส์ จำกัดการเดินทาง ณ ตอนนี้คงไม่ทันและไม่สามารถควบคุมเชื้อได้แล้ว โดยความจริงรัฐควรตัดสินใจตั้งแต่ก่อนเทศกาลสงกรานต์แล้ว แต่กลับเพิกเฉยปล่อยให้มีการเดินทาง เชื้อจึงแพร่กระจายไปในหลายพื้นที่

ส่วนมาตรการด้านท่องเที่ยว “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” หากมีผลบังคับใช้ช่วงนี้คงไม่เหมาะสม เพราะตอนนี้ต่อให้มีมาตรการดีแค่ไหน คนก็ไม่กล้าเที่ยว หรือ คนที่กล้าจะเที่ยวเชื่อว่ามากสุดมีแค่ 1%

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการพร้อมให้ความร่วมมือภาครัฐ เสริมกำลัง โดยเฉพาะรถ หากหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือทางผู้ประกอบการยินดีให้ความร่วมมือ เพื่อก้าวพ้นวิกฤตรอบนี้ไปด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube