fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เงินบาทสัปดาห์หน้า31.20-31.65/ดอลลาร์

Featured Image
กสิกรไทย คาด เงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ 31.20-31.65 /ดอลลาร์ จับตาสถานการณ์และมาตรการควบคุมโควิด-19 ในประเทศ รวมถึงท่าทีสหรัฐฯ จีน

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. อยู่ที่ 31.20-31.65 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์และมาตรการควบคุมโควิด 19 ในประเทศ ท่าทีสหรัฐฯ และจีน

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคานำเข้า/ส่งออก ยอดค้าปลีก การผลิตภาคอุตสาหกรรม และข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านเดือนมี.ค. ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กและเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (Prelim.) เดือน เม.ย. รวมถึงรายงาน Beige Book ของเฟด

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลจีดีพีไตรมาส 1/64 ยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวน การส่งออกและยอดค้าปลีกเดือน มี.ค. ของจีนด้วยเช่นกัน

สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือน โดยเงินบาทอ่อนค่าลงสอดคล้องกับสกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ในช่วงต้นสัปดาห์ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ได้รับอานิสงส์จากข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมเดือนมี.ค. ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ของตลาด ซึ่งหนุนความหวังต่อแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

นอกจากนี้เงินบาทยังเผชิญแรงขายต่อเนื่อง และแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือนที่ 31.51 บาท/ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบสามของโควิด 19 ในประเทศ ซึ่งมีการแพร่กระจายออกไปในหลายจังหวัดอย่างรวดเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube