fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์นำเอกชนคุยญี่ปุนเจรจาธุรกิจผ่านออนไลน์

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Foodex 2021 ที่ญี่ปุ่น เจรจาธุรกิจผ่านออนไลน์ ยอดสั่งซื้อกว่า 80 ล้านบาท

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ ญี่ปุ่น หรือ งาน Foodex Japan 2021 ในข่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในรูปแบบ Mirror Mirror โดยผู้ประกอบการไทยไม่ต้องเดินทางไปจัดงาน เพียงแค่ส่งสินค้าตัวอย่างไปจัดแสดง และมีทูตพาณิชย์หรือเจ้าหน้าที่ ทำหน้าที่ในการขายสินค้า ให้ และหากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสนใจ ก็จะจัดให้มีการเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์ ซึ่งประสบความสำเร็จเกิดคาด มีผู้ซื้อ ผู้นำเข้ามาร่วมชมสินค้าไทยเป็นจำนวนมาก และมีการเจรจา ธุรกิจออนไลน์ คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อกว่า 80 ล้านบาท

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้ มีจำนวน 6 บริษัท มีสินค้าที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ ผลไม้สด ขนมขบเคี้ยว ซอสปรุงรส เส้นพาสต้าที่ทำจากข้าวไทย อาหารมังสวิรัติพร้อมทาน ไอศกรีม และน้ำผึ้ง โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ได้แก่ ผลไม้สด น้ำผึ้ง ผลิตภัณฑ์อาหารมังสวิรัติที่กำลังเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube