fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คริปโตคึกคัก Bitcoin ทะลุ 1 ล้านบาท

Featured Image
ตลาดคริปโตวันนี้เป็นสีเขียว ราคา Bitcoin ทะลุ 1 ล้านบาท รับเดือน Uptober ที่ Bitkub Exchange ขณะ Ethereum มูลค่าสูงขึ้น 3.6%

 

 

 

ราคา Bitcoin (BTC) ปรับขึ้นเกือบ 4% ทะลุ 1,000,000 บาท ทำระดับสูงสุดที่ 1,025,000 บาท บนกระดานเทรด Bitkub Exchange ในวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลาประมาณ 10.00 น. ท่ามกลางตลาดคริปโตที่กลับมามีมุมมองที่ดีอีกครั้งจากความคาดหวังว่าจะเริ่มเห็นกองทุน Bitcoin ETF เปิดให้เทรดเร็ว ๆ นี้ นอกจาก Bitcoin แล้ว Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ก็มีมูลค่าสูงขึ้นมาประมาณ 3.6% โดยทำระดับสูงสุดที่ 63,300 บาท ส่งผลให้ภาพรวมตลาดคริปโตในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นสีเขียว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ตลาดจะมีความคาดหวังที่ดีขึ้นเกี่ยวกับกองทุน Bitcoin ETF บรรดานักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ต่างคาดการณ์ว่ากองทุนจะเริ่มทยอยเปิดให้เทรดได้ภายในช่วงต้นหน้าหรือปี พ.ศ. 2567 มากกว่า อีกปัจจัยที่ส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับขึ้นน่าจะมาจากการที่มูลค่าตลาดคริปโตมักจะปรับขึ้นได้ในเดือนตุลาคมหรือที่เรียกกันว่า Uptober โดยหากดูจากข้อมูลย้อนหลังโดย CoinGlass จะเห็นได้ว่าราคาคริปโตมักจะปรับขึ้นในเดือนตุลาคม โดยมีเพียง 2 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2013 เท่านั้นที่ราคาไม่ได้ปรับขึ้น

 

 

 

ขณะที่นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังอย่าง Michael van de Poppe ได้วิเคราะห์ว่า Uptober รอบนี้ ราคา Bitcoin อาจจะปรับขึ้นได้มากถึง 40,000 ดอลลาร์ (1,470,000 บาท) จึงยิ่งทำให้ตลาดมีความเชื่อมั่นที่ดียิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนหนึ่งอาจเฝ้ารอ Bitcoin Halving ที่เริ่มใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญที่มักทำให้ตลาดคริปโตกลับเข้าสู่ขาขึ้นในระยะยาวได้ โดยคาดว่า Bitcoin Halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นภายในปี พ.ศ. 2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube