fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเช้าเปิดบวก 1.80 จุด เฟดยังกดดันฟันด์โฟลว์

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 1.80 จุด เทรดกรอบแคบ ถ้อยแถลงเฟดยังกดดันฟันด์โฟลว์

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (25 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.80 จุด แตะ 1,524.39 จุด มูลค่าการซื้อขาย 928.18 ล้านบาท

 

 

ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ ประเมิน SET Index วันจันทร์ เทรดในกรอบแคบๆ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นได้ดีกว่าที่เราคาด ตามการฟื้นตัวของหุ้นเชื่อมโยงเศรษฐกิจโลก (global cyclical) หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังดีอยู่ และตลาดหุ้นจีนรีบาวด์แรง กระตุ้นให้ตลาดกลับมาเก็งว่าทางการจีนเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

 

 

 

สำหรับปัจจัยในวันนี้ภาพรวมเป็นกลาง คือ 1) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลงเล็กน้อย หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด 2 ท่าน ได้แก่คณะผู้ว่าการ Michelle Bowman และผู้ว่าสาขาบอสตัน Susan Collins ชี้ว่าดอกเบี้ยสหรัฐฯ ยังควรต้องปรับขึ้นต่อ และอาจจำเป็นต้องขึ้นมากกว่า 1 ครั้ง ซึ่งความเห็นดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีค่าเงินดอลล่าร์ฯ ยังอยู่ในเชิงแข็งค่า กดดันฟันด์โฟลว์ในเอเชีย

 

 

 

2) ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา สื่อในประเทศลงบทวิเคราะห์เครดิตของไทยโดย Moody’s เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายวิจัยฯ ศึกษาบทวิเคราะห์ดังกล่าวแล้ว เห็นว่าประเทศไทยมีความเสี่ยงน้อยที่จะถูกลดอันดับเครดิตในช่วงหลายเดือนข้างหน้านี้ คาดว่าแรงกดดันต่อตลาดพันธบัตรจะน้อยลง แต่นักลงทุนยังต้องติดตามประเด็นสำคัญเกี่ยวกับแหล่งเงินทุนของมาตรการดิจิตอลวอลเลต ซึ่งหากมีแนวทางกู้เพิ่มอย่างมีนัยสำคัญ อาจส่งผลให้ความกังวลต่ออันดับเครดิตของไทยเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube