fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยเปิดบวก แรงกดดันกลุ่มโรงไฟฟ้าลดลง

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 2.72 จุด รีบาวน์ในกรอบ 1,530-1,550 จุด เงินเฟ้อสหรัฐส.ค. โตตามคาด ขณะกลุ่มโรงไฟฟ้า แรงกดดันเริ่มลดลง

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (14 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.72 จุด แตะ 1,538.03 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1,030.99 ล้านบาท

 

 

นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) คาด SET Index วันนี้รีบาวน์ตามกรอบ 1,530-1,550 จุด หลังการรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือน ส.ค. เป็นไปตามตลาดคาด โดยเงินเฟ้อทั่วไปขยายตัว 3.7%yoy (ตลาดคาด 3.6%yoy) และเงินเฟ้อพื้นฐานขยายตัว 4.3%yoy (เท่าตลาดคาด) ทำให้เชื่อว่าการประชุม FED ในวันที่ 19-20 ก.ย. จะคงดอกเบี้ยฯที่ 5.5% สอดคล้องไปกับ FedWatch Tool ให้โอกาสการคงดอกเบี้ยฯสูงถึง 97% การตอบสนองของตลาดหุ้นสหรัฐฯ Dollar Index และ Bond Yield 2 ปี แกว่งทรงตัวทั้งหมด

 

 

ส่วนปัจจัยในประเทศการประชุม ครม. วานนี้มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว การลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน เชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจในช่วงปลายปี และทิศทางผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยวโรงแรม ขณะที่หุ้นที่ได้รับผลกระทบอย่างกลุ่มโรงไฟฟ้า เราเชื่อว่าแรงกดดันจะเริ่มลดลงหลังจากการปรับลงวานนี้ไปค่อนข้างมาก กลยุทธ์การลงทุน เลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นภาครัฐฯ ที่กำไร 2H66 เติบโตดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube