Home
|
เศรษฐกิจ

รมว.พาณิชย์ใหม่พบข้าราชการกระทรวงพาณิชย์แล้ว

Featured Image
รัฐมนตรีพาณิชย์ใหม่พบข้าราชการกระทรวงพาณิชย์แล้ว ขอให้ขั้นตอนเรียบร้อยก่อนเข้ากระทรวงฯมอบนโยบาย

 

 

 

 

ข้าราชการระดับสูงพบรัฐมนตรีพาณิชย์คนใหม่แล้ว ขอให้ขั้นตอนเรียบร้อยก่อนเข้ากระทรวงพาณิชย์มอบนโยบาย รับลูกหลังนายกรัฐมนตรีพิจารณาลดค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้าและอื่นๆลง โดยสินค้าบางรายการน่าจะลดลงตามได้ เตรียมทำแผนจัดมหกรรมสินค้าราคาถูกในเขต กทม.และจังหวัดใหญ่ๆเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

 

 

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์แจ้งว่า ในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ได้เข้าพบนายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่อย่างไม่เป็นทางการ โดยอธิบดีแต่ละกรมฯ สังกัดกระทรวงพาณิชย์ได้มีการรายงานหน้าที่ของแต่ละกรมแจ้งให้ท่านรัฐมนตรีพาณิชย์ได้รับทราบว่ามีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง โดยรัฐมนตรีเห็นว่า หลังจากคณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 5 ก.ย.นี้แล้ว

 

 

และรัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะนัดประชุมเพื่อมอบนโยบายแก่ผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์อีกครั้งหนึ่ง โดยขณะนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์กำลังดูวันที่ชัดเจนว่าจะเข้ากระทรวงพาณิชย์เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิภายในกระทรวงพาณิชย์วันไหนดีระหว่างวันที่ 7 ก.ย.หรือสัปดาห์ถัดไปดี

 

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่รัฐมนตรีพาณิชย์คนใหม่เป็นห่วงมากสุดที่จะเร่งดำเนินการเป็นอันดับแรก คือ ช่วยลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนผ่านโครงการมหกรรมสินค้าราคาถูก เพราะหลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศจะเข้าไปดูและลดราคาค่าไฟฟ้าและน้ำมันและอื่นๆลง สิ่งที่จะลดต่อไป คือ ราคาสินค้าอุปโภคและบริโภค โดยที่ผ่านมาแม้ต้นทุนต่างๆจะสูงขึ้น แต่สินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ กระทรวงพาณิชย์ขอให้ผู้ประกอบการตรึงสินค้าต่างๆไว้ ให้นานที่สุด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้าต่างๆได้ดี

 

 

 

ดังนั้น กระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปดูว่า เมื่อต้นทุนค่าไฟฟ้าและน้ำมันลดลงผู้ผลิตสามารถที่จะลดสินค้าเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อีกหรือไม่ และกระทรวงพาณิชย์จะไปดูสถานทีจัดงานมหกรรมสินค้าราคาถูกทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวมถึงในต่างจังหวัดใหญ่ๆอีกด้วย ซึ่งได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปจัดทำแผนงานตรงนี้ไว้บ้างแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube