fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชน เสนอนายกฯกระตุ้นท่องเที่ยวเพิ่มส่งออก

Featured Image
เอกชน เสนอ กระตุ้นท่องเที่ยวเพิ่มส่งออกต่อนายกฯ เชื่อหลังแถลงนโยบายต่อสภาฯจะชัดเจนขึ้น

 

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าได้ร่วมหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยผู้บริหารภาคเอกชน ซึ่งในฐานะที่นายกฯมาจากภาคเอกชน จึงได้แสดงความยินดีในการรับตำแหน่งดังกล่าว โดยยอมรับว่าปัญหาด้านเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะต้องได้รับการแก้ไขเป็นการเร่งด่วนในหลายๆด้านเพื่อให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เครื่องยนต์สำคัญต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ คือ ภาคการส่งออก แต่ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจโลกอยู่ในช่วงชะลอตัวทำให้การส่งออกสินค้าไทยไปตลาดต่างประเทศไม่ดีนัก โดยยังมีแนวโน้นติดลบต่อเนื่อง แม้ว่าโดยภาวะปกติช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะมีคำสั่งซื้อสินค้าไทยมาก แต่ด้วยปัจจัยลบในด้านต่างๆที่มีอยู่ จึงต้องติดตามการส่งออกของไทยหลังจากนี้อย่างใกล้ชิด และเห็นว่ารัฐบาลที่มาจากพรรคเพื่อไทยและมีเจ้ากระทรวงพาณิชย์มาจากคนพรรคเพื่อไทยก็เชื่อว่าจะเข้ามาแก้ไขปัญหาภาคการส่งออกได้

 

 

นอกจากนี้ ภาคเอกชนยังได้เสนอการแก้ไขในเรื่องของท่องเที่ยว เพราะเวลานี้รัฐบาลจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกลับมาเที่ยวไทย เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน แต่ขณะนี้มีข่าวลือที่เกี่ยวกับปัญหาและเงื่อนไขต่างๆทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนไม่อยากเข้ามาเที่ยวในไทย ซึ่งเรื่องนี้นายกฯ รับทราบปัญหาและจะเร่งหาทางแก้ไข

 

 

โดยภาคเอกชนได้เสนอขอให้รัฐบาลพิจารณาในเรื่องของฟรีวีซ่า หรือหากมีข้อจำกัดก็ให้ยืดระยะเวลาอยู่ในประเทศนานขึ้นกว่าปัจจุบัน โดยนายกฯพร้อมที่จะนำข้อเสนอไปทบทวนแล้ว และทราบว่าได้ขอให้ทางการบินไทยรับไปดูในเรื่องของการเพิ่มเที่ยวบินที่จะเปิดกว้างให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติไว้เช่นกัน ซึ่งในรายละเอียดคาดว่าหลังรัฐบาลประกาศแนวนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้ว คงจะเห็นมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube