fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”สั่งช่วยลูกจ้าง1,388คนถูกลอยแพ

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เร่งช่วยแรงงาน 1,388 คน หลังถูกเลิกจ้าง เบื้องต้นพาไปแจ้งความ ให้นายจ้างจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลัง นางจิตรณวัชรี พะนัด ประธานสหภาพแรงงานไทยอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทยเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือให้เร่งติดตามเงินชดเชยตามกฎหมายจากนายจ้าง หลังถูกนายจ้างมีหนังสือแจ้งเลิกจ้าง เนื่องจากสถานประกอบการปิดกิจการตั้งแต่ 11 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

โดยกล่าวว่า รัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาแรงงาน1,388 คน ให้เร็วที่สุด ซึ่งได้กำชับให้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่ทำงานเชิงรุก เข้าไปติดตามสาเหตุการประกาศหยุดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน และให้ความช่วยเหลือเยียวยาสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เบื้องต้นกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะพาลูกจ้างไปแจ้งความเอาผิดกับนายจ้าง เร่งรัดให้นายจ้างจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายหากพบว่านายจ้างไม่มีเงินจ่ายชดเชย จะอายัดทรัพย์สินทั้งหมดและนำขายทอดตลาด นำเงินมาจ่ายให้กับลูกจ้าง

ขณะที่การเยียวยาจะให้ลูกจ้างใช้สิทธิ์กองทุนว่างงานของประกันสังคม รับเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ควบคู่กับการพิจารณาใช้เงินสังคมสงเคราะห์ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และให้กรมจัดหางานตั้งบูธหางานประเภทเดียวกันและที่มีรายได้ใกล้เคียงในพื้นที่ให้ ส่วนลูกจ้างที่ใกล้เกษียณ หากไม่ประสงค์จะทำงานในลักษณะเดิมกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะเข้าไปฝึกอบรมฝีมือที่สามารถนำไปสร้างรายได้เลี้ยงตนเองได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube