fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITP-Amazonดันสินค้าไทยเข้าตลาดออนไลน์

Featured Image
DITPจับมือAmazonดันสินค้าไทยเข้าตลาดออนไลน์หนุนภาพรวมการค้าไทย-สหรัฐฯ

 

นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมกับ Amazon Global Selling ประเทศไทย จัดกิจกรรม DITP  Amazon : Next Step to Global เพื่อเสริมศักยภาพด้านการค้าออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ แนะนำช่องทางการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัดการด้านโลจิสติกส์ เพื่อผลักดันผู้ประกอบการไทยให้สามารถก้าวเข้าสู่เวทีการค้าออนไลน์ได้อย่างเข้มแข็ง

 

 

สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นตลาดส่งออกอันดับ 1 ของไทยมาโดยตลอด โดยในปี 2565 มูลค่าการส่งออกสูงถึง 47,500 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 16.56 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของไทย ขยายตัวจากปีก่อนหน้าร้อยละ 13.40 และในปี 2566 กรมคาดว่าตลาดสหรัฐอเมริกาจะเติบโตถึงร้อยละ 6 และสหรัฐอเมริกายังเป็นตลาด e-Commerce ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ซึ่งในปี 2565 มีมูลค่าสูงกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึงร้อยละ 70 ในอีก 5 ปีข้างหน้า

 

 

ทั้งนี้ ภายในปี 2569 ตลาดอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของประเทศไทยมีโอกาสเติบโตสูงกว่า 4 แสนล้านบาท จึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทย ที่จะใช้ช่องทางนี้ขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งกรมได้ตระหนักถึงโอกาสนี้มาโดยตลอด และได้พัฒนาเครื่องมือ รวมถึงกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ ด้านการค้าออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ เว็บไซต์ Thaitrade.com

 

 

ซึ่งเป็นเว็บไซต์ e-Commerce ของกรม ที่ผลักดันให้ผู้ขายไทยสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย , โครงการร้าน “TOPTHAI Store” คือ ร้านที่กรมเปิดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ ในตลาดเป้าหมาย ซึ่งมีจุดแข็งคือ เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าท็อปๆ และมีเอกลักษณ์จากไทย ที่ผ่านการคัดสรรจากรัฐบาลไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube