fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“บางกอกเจมส์” จัดใหญ่ ฉลองครบรอบ 40 ปี

Featured Image
DITP จับมือ GIT จัดงาน”บางกอกเจมส์” ครั้งที่ 68 ผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีไทย ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

 

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ “Bangkok Gems and Jewelry Fair หรือ Bangkok Gems ครั้งที่ 68 ในระหว่างวันที่ 6-10 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งบางกอกเจมส์เป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับสากลที่สำคัญ 1 ใน 5 ของโลก เป็นงานแสดงสินค้าจิวเวลรี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเก่าแก่ที่สุดในเอเชีย บางกอกเจมส์

 

 

ถือเป็นเวทีการค้าสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบไทยได้พบและเจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากทั่วโลก สร้างเครือข่ายพันธมิตร ขยายโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือระหว่างกัน ตลอดจนเป็นเวทีเสริมสร้างและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ถือเป็นหนึ่งในแรงผลักดันสำคัญเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากมีผู้ประกอบการ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำและมีการจ้างแรงงานในห่วงโซ่อุปทานถึงเกือบ 800,000 คน และมีผู้ประกอบการทั่วประเทศอยู่ราว 12,000 ราย ส่วนใหญ่เป็น SMEs ถึงกว่าร้อยละ 90 โดยงานนี้มีส่วนช่วยสนับสนุนการส่งออกจิวเวลรี่ และตอกย้ำประเทศไทยในฐานะเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลกอีกด้วย

 

 

ด้านนายสุเมธ ผู้อำนวยการ GIT กล่าวว่า “Bangkok Gems and Jewelry Fair ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของผู้ค้าสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากทั่วโลก โดยเฉพาะการซื้อขายพลอยสี ซึ่งประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางการค้าและการผลิตพลอยสีที่สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะทับทิม ไพลิน และ พลอยเนื้อแข็งต่างๆ เนื่องจากเรามีช่างฝีมือที่มีความสามารถในการเจียระไนและปรับปรุงคุณภาพพลอย ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยแหล่งผลิตที่สำคัญคือจังหวัดจันทบุรี

 

 

บางกอกเจมส์ครั้งที่ 68 กำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี ในวันที่ 6-10 กันยายน 2566 ภายใต้แนวคิด “40 Years of Brilliance” ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ผ่านงานบางกอกเจมส์ ซึ่งเปล่งประกายมาอย่างยาวนานถึง 40 ปี ปีนี้ย้ายมาจัดที่ศูนย์สิริกิติ์ มี Exhibitor ชั้นนำทั้งจากไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่นถึง 1,100 ราย กว่า 2,400 คูหา จัดแสดงเต็มพื้นที่ฮอลล์ 1-8 ของชั้น G และ LG คาดการณ์ผู้เข้าชมงานทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย และคาดว่าจะสร้างมูลค่าการค้าได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube