fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บขส.คาดหยุดยาว6วัน เดินทางเพิ่มวันละ 35,000 คน

Featured Image
บขส.อำนวยความสะดวกปชช.เดินทางช่วงวันหยุดยาวนี้ คาดมีประชาชนเดินทางเฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสารวันละ 3,500 เที่ยว

 

 

 

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการพิเศษ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ทำให้มีวันหยุดราชการติดต่อกัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 รวม 6 วัน บขส. คาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากวันเดินทางปกติประมาณ 20% โดยในเที่ยวไป ระหว่างวันที่ 27 – 28 กรกฎาคม 2566 คาดว่า จะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้)

 

 

เฉลี่ยวันละ 3,500 เที่ยว ส่วนในเที่ยวกลับ ระหว่างวันที่ 2 – 3 สิงหาคม 2566 คาดว่ามีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 35,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,500 เที่ยว และเพื่อรองรับการเดินทางให้เพียงพอ บขส. ได้ทำหนังสือขออนุญาตต่อกรมการขนส่งทางบก ให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ นำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ ประมาณ 200 คัน อย่างไรก็ดีเพื่อลดความแออัดในการเข้าใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารฯ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า และเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารในช่วงเย็นของวันที่ 27 และ 28 กรกฎาคมนี้ด้วย

 

 

สำหรับการเปิดให้บริการเดินรถ ปัจจุบัน บขส. จัดรถโดยสารให้บริการในเส้นทางต่าง ๆ รวมจำนวน 68 เส้นทาง ประกอบด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 26 เส้นทาง 56 เที่ยววิ่ง , ภาคเหนือ จำนวน 18 เส้นทาง 60 เที่ยววิ่ง และภาคใต้ จำนวน 24 เส้นทาง 43 เที่ยววิ่ง โดยเส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ , กรุงเทพฯ – แม่สอด , กรุงเทพ – นครพนม และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ เป็นเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก และเพื่อสนับสนุนการเดินทางในประเทศ (ไปก่อน – กลับทีหลัง)

 

บขส.ได้มอบส่วนลดค่าโดยสาร 10% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้สมาชิก บขส. Card ที่ซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-ticket, Website บขส. : https://tcl99web.transport.co.th เดินทางในระหว่างวันที่ 20 – 26 กรกฎาคม 2566 และวันที่ 3 – 9 สิงหาคม 2566 และรับคะแนนสะสมเพิ่มคูณ 2 โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-537-8737

 

 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ในส่วนของมาตรการด้านความปลอดภัย ได้เน้นย้ำเรื่องการเตรียมความพร้อมของรถโดยสาร บขส. และรถร่วมฯ ก่อนการเดินทาง โดยให้ตรวจเช็คสภาพของรถโดยสารให้พร้อมใช้งาน, ควบคุมความเร็วในการขับขี่ ไม่เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง, จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 4 ชั่วโมง, ผลตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดพนักงานเป็นศูนย์, มีประกันภัยทุกทีนั่ง, ขอความร่วมมือผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง

 

 

รวมทั้งได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบังคับการตำรวจจราจร สน.บางซื่อ, สน.ตลิ่งชัน และ สน.ทองหล่อ สนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและการจราจรโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ทั้ง 5 แห่ง และขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมารับผู้โดยสารในเที่ยวกลับ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เป็นต้น สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ บขส. Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube