fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ธนกร” มองยืดโหวตนายกฯ 10 ด.ไม่เป็นประโยชน์

Featured Image
“ธนกร” ชี้ ผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความขอไม่ก้าวล่วง มองประเด็นยืดระยะเวลา 10 เดือน ไม่เป็นประโยชน์ กับประชาชนและภาคธุรกิจ

 

 

จากกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีมติศาลรัฐธรรมนูญตีความ เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีซ้ำไม่ได้เพราะถือเป็นญัตติ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จะไม่ขอก้าวล่วงแต่ต้องดูกลไกของศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

หากรับก็จะมีระยะเวลาในการพิจารณา หากไม่รับเรื่องก็จบ เราขอไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม การยื่นตรวจสอบ มีความเห็นแบ่งเป็นหลายฝ่าย มีทั้งยื่นได้และยื่นไม่ได้ สำคัญอยู่ที่รับหรือไม่รับ เพราะจากนั้นจะมีกระบวนการต่อ หากรับ พรรคมีการคุยกันหลายเรื่อง ว่าจะมีทิศทางอย่างไร

 

 

เวลานี้ภาพชัดเจนอยู่แล้วอย่างที่พรรคก้าวไกลบอกจะไม่ร่วมรัฐบาลกับรวมไทยสร้างชาติ ซึ่งรวมไทยสร้างชาติ ก็ยืนยันตั้งแต่เลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีนโยบายในการแก้ไข มาตรา 112

 

 

ในส่วนที่มีการเสนอขอยืดระยะเวลา 10 เดือน ให้พิจารณาก่อน บทเลือกนายกรัฐมนตรี นั้น ก่อนหน้านี้ก็พรรคก้าวไกลเสนอให้รีบตั้ง การบอกให้รอไม่ได้ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง ประเทศประชาชนรอไม่ไหว ภาคธุรกิจรอไม่ได้ หากพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้อันดับ 2 ก็จะจัดตั้ง อันดับ 2 จัดตั้งไม่ได้ 2 พรรคอันดับ 3 ก็ต้องเป็นผู้จัดตั้ง วันนี้เศรษฐกิจกำลังดีขึ้นมีสิ่งที่รัฐบาลชุดใหม่

 

 

จะต้องทำต่อจากรัฐบาลปัจจุบันที่เป็นประโยชน์กับประชาชน การรอ 10 เดือน ขอให้เห็นกับประชาชน โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้มีการปรารภอะไรเป็นพิเศษแต่รู้สึกได้ว่าเป็นห่วง ความขัดแย้งทางการเมือง เพราะจะนำไปสู่ความขัดแย้งของประเทศ ไม่อยากให้วนกลับไปอยู่จุดนั้นอีก หลังการจัดตั้งรัฐบาล รัฐบาลใหม่จะต้องเดินหน้าประเทศต่อไป เป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์วางรากฐานไว้กับประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube