fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ศิริภา”วอนรบ.และสภาตรากม.เพื่อผู้หญิง

Featured Image
รองโฆษก ปชป. วอน รัฐบาล และสภาฯ ตรากฎหมายเพื่อผู้หญิง

นางสาวศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับการยกระดับ “สิทธิที่ผู้หญิงพึงจะได้” เพื่อเรียกร้องให้ “ฝ่ายนิติบัญญัติ” และ “รัฐบาล” ของประเทศไทย ให้ความสำคัญในการตราเป็นกฎหมายออกมาบังคับใช้ และจัดทำเป็นนโยบายอันเหมาะสมต่อการดำเนินชีวิตของผู้หญิงในสถานการณ์ปัจจุบัน อันเนื่องใน “วันสตรีสากล” นี้ แม้ว่าในความเป็นปัจเจกชน (เจตจำนงส่วนบุคคล) นั้นจะรุดหน้าไปแล้ว สำหรับสิทธิที่ผู้หญิงพึงจะได้ แต่เรื่ององค์ประกอบอันจะเอื้ออำนวยสำหรับการดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขของผู้หญิงในประเทศไทยโดยส่วนตัวคิดว่า ก็ยังมีความติดขัดอันน่าอึดอัดอยู่ในแง่ของทัศนคติ วัฒนธรรม และการยอมรับอย่างแท้จริง ที่แสดงตัวออกมาให้เห็นผ่านพฤติกรรมความคิดเห็น และนโยบายสำหรับการอยู่ร่วมกันในสังคมของเรา ที่ทางรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และสภาผู้แทนราษฎรควรต้องให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง และร่วมกันกำหนดท่าที นโยบาย และกรอบของกฎหมาย เพื่อขยายโอกาสของผู้หญิงในประเด็นต่างๆ
ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม รวมไปถึงเรื่องของการศึกษา และอื่นๆ ให้ปลอดพ้นจากความเหลื่อมล้ำ และการเลือกปฏิบัติให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เชื่อว่าทางรัฐบาล และรัฐสภาไทย ก็ได้ตระหนักและมองเห็นโอกาสที่จะเกิดขึ้นสำหรับนโยบาย และกรอบกฎหมายเหล่านี้ จึงขอเป็นอีกเสียงในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนโยบายสำหรับผู้หญิง เพื่อสิทธิที่ผู้หญิงพึงจะได้ ออกมานำเสนออย่างต่อเนื่อง ในการกระตุ้นเตือนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องสำหรับการให้ความสำคัญต่อประเด็นตรงนี้อย่างหนักแน่น และด้วยความเข้าใจโดยแท้จริง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube