fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

JOB EXPO วันสุดท้ายคึกคักปชช.ร่วมงานแน่น

Featured Image
ผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ถูกใจ JOB EXPO THAILAND 2023 สมัครงาน ฝึกอาชีพหนาแน่น

 

 

 

นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ภาพรวมวันที่ 3 ของการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ยังคงคึกคักหนาแน่น มีประชาชนทั้งนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่เดินทางมากับครอบครัวมาร่วมกิจกรรมมากกว่า 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานและตรงกับวันเสาร์ โดยโซนที่ประชาชนให้ความสนใจมากที่สุด คือโซนนิทรรศการเทิดพระเกียรติศาสตร์แห่งพระราชา โครงการจิตอาสา 904 โคก หนอง นา โมเดล โซนคนไทยไม่ทิ้งกัน คนหางาน

 

 

งานหาคน Job Matching ที่มีนายจ้างรวม 400 บริษัท มาตั้งบูธรับสมัครงานและสัมภาษณ์งาน โซนกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการอย่างโซน “ส่งเสริมพัฒนา คุณภาพแรงงาน และกลุ่มเปราะบาง” ที่มีการรับสมัครงานผู้สูงอายุและผู้พิการ การแสดงศักยภาพการทำงานของผู้สูงอายุและผู้พิการ อาทิ กาแฟพันธุ์ไทยโดยบาริสต้าวัยเก๋า การนวดไทยโดยผู้พิการทางสายตา และโซน “รวมใจ สร้างงาน สร้างอาชีพ” ที่มีการฝึกอาชีพอิสระที่ลงทุนน้อย ทำง่าย รายได้ดี วันละ 30 อาชีพ โดยมีผู้สูงอายุและผู้พิการให้ความสนใจแวะเวียนร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน รวม 435 คน

 

 

โดยผู้สูงอายุและผู้พิการ คือกลุ่มคนที่ยังมีศักยภาพในการทำงาน สามารถหารายได้ดูแลตัวเองและช่วยเหลือครอบครัวได้ ซึ่งกรมการจัดหางาน ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางมาโดยตลอด โดยส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้ และเกิดการจ้างงานอย่างเท่าเทียมในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อให้พวกเค้าสามารถพึ่งพาตนเองมีรายได้ เกิดความภาคภูมิใจ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการให้ความรู้ ตามพรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการฯ การออกร้านจำหน่ายสินค้า จากกลุ่มคนพิการและกลุ่มผู้สูงอายุ และการให้บริการคลินิกอาชีพ การให้คำปรึกษาทางอาชีพ รวมถึงการแสดงสินค้ากลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน/ผู้ประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 16 กลุ่ม การจำหน่ายสินค้าของร้านค้าแฟรนไชส์ และ Food Truck วันละ 10 ร้าน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง หรือหารายได้เสริม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube