fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมทรัพย์สินฯ-JOOX Thailand บุกตลาดสตรีมมิ่ง

Featured Image
กรมทรัพย์สินฯ บุกตลาดสตรีมมิ่ง รุกสร้างเพลงไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ บนแพลตฟอร์ม JOOX Thailand

 

 

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญา ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยในปีนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ร่วมมือกับ JOOX Thailand

 

 

แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงชื่อดังที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดในประเทศไทย จัดกิจกรรม DIP x JOOX Original Voice Audition 2023 เฟ้นหานักร้องที่มีความสามารถจากผู้เข้าร่วมการประกวดจากทั่วประเทศ เพื่อให้ได้รับโอกาสสร้างผลงานเพลงของตนเอง และเผยแพร่ทั้งในและต่างประเทศ

 

 

โดยได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปมากกว่า 1,000 คน ส่งตัวอย่างเสียงร้องเพลงของตนเข้าร่วมการคัดเลือกในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา และขณะนี้ กรมฯร่วมกับ JOOX Thailand ได้คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 30 คน เตรียมเข้าร่วมฝึกฝนเทคนิคการทำเพลง พร้อมเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้ประโยชน์ในแวดวงอุตสาหกรรมเพลงไทย

 

 

โดยได้รับเกียรติจาก3นักร้องเสียงคุณภาพแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ “หนึ่ง อภิวัฒน์” “ส้ม มารี” และ “โดม จารุวัฒน์” ร่วมเป็นเมนเทอร์สอนแนวทางการพัฒนาเสียงร้องร่วมตัดสินผู้ชนะ และมี “ต้น ธนษิต” รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งสามารถรับชมคลิปการประกวดรอบสุดท้าย ทั้ง 6 ตอน ผ่านทาง Youtube ของ JOOX Thailand และฟังก์ชัน JOOX Room บนแอปพลิเคชัน JOOX ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

 

 

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการเชิงรุกรูปแบบใหม่ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่ร่วมกับออนไลน์สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นช่องทางการฟังเพลงที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน ที่จะดึงความสามารถของคนรุ่นใหม่ออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์ทรัพย์สินทางปัญญา และการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์

 

 

ผ่านรูปแบบสื่อออนไลน์ที่เข้าถึงประชาชนในวงกว้าง พร้อมทั้งผลักดันทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทยให้ก้าวสู่การเป็นซอฟต์พาวเวอร์อวดสู่สายตาของผู้ชมในต่างประเทศ โดยผู้ชนะในโครงการดังกล่าวจะได้รับสิทธิเผยแพร่ผลงานเพลงผ่านแพลตฟอร์ม JOOX Thailand ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 10 ล้านคน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube