fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์จัดอบรมธุรกิจแฟรนไชส์ฟรีถึง13มี.ค.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ดึงโมเดลแฟรนไชส์ช่วยกระตุ้นธุรกิจไทย หลังโควิด-19 ยกระดับแฟรนไชส์เข้าเกณฑ์มาตรฐาน พร้อมจัดอบรมฟรีถึง 13 มี.ค.

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีการบริหารจัดการที่เป็นระบบ มีมาตรฐานคุณภาพ เพื่อให้ธุรกิจดังกล่าวเป็นกำลังสำคัญในการช่วยประเทศให้ก้าวพ้นวิกฤตเศรษฐกิจ หลังจากต้องเผชิญกับโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้การดำเนินธุรกิจมีความผ่อนคลายมากขึ้นและเข้าสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยแฟรนไชส์จะเป็นโมเดล ที่ช่วยขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะต้องเติบโตไปควบคู่กับมาตรฐานการบริหารจัดการ จึงจะทำให้ธุรกิจขยายไปได้อย่างมั่นคง ซึ่งกรมฯ มีหลักสูตร ในการยกระดับธุรกิจแฟรนไชส์ให้เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐาน และจัดอบรมให้กับผู้ที่สนใจซึ่งสามารถสมัครเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้-13 มีนาคม 2564 ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โดย ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ไทยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 2.5 แสนล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีธุรกิจแฟรนไชส์สัญชาติไทยกว่า 600 แบรนด์ และมากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่ม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube